
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
![]() |
Phối cảnh tuyến đường sau các bến cảng thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, TP. Hải Phòng. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 453/VPCP – CN gửi Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về tình hình đầu tư tuyến đường sau các bến cảng thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, TP. Hải Phòng.
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao UBND TP. Hải Phòng khẩn trương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 3928/VPCP-CN ngày 31/5/2023, bảo đảm tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường sau các bến cảng đồng bộ với các bến cảng và Khu công nghiệp khu vực Lạch Huyện, TP. Hải Phòng.
Được biết, tại công văn số 3928/VPCP-CN, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ GTVT, UBND TP. Hải Phòng và các cơ quan liên quan nghiên cứu phương án sử dụng ngân sách địa phương kết hợp với các nguồn vốn khác theo phương thức PPP, xã hội hóa để đầu tư xây dựng tuyến đường đảm bảo đồng bộ với các bến cảng thuộc Khu bến Lạch Huyện và Khu công nghiệp.
Trước đó, vào giữa tháng 12/2023, UBND TP. Hải Phòng đã có công văn số 3132/UBND – GT gửi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà để báo cáo tình hình đầu tư tuyến đường sau các bến cảng thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, TP. Hải Phòng.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, UBND TP. Hải Phòng đã chủ động phối hợp với Bộ GTVT làm việc nhiều lần với các nhà đầu tư xây dựng các bến cảng và khu công nghiệp, phi thuế quan khu vực cảng Lạch Huyện để thống nhất phương án đầu tư và tỷ lệ góp vốn.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp không góp vốn để đầu tư xây dựng tuyến đường sau các bến thuộc khu bến cảnh Lạch Huyện và đề xuất sử dụng nguồn vốn ngân sách TP. Hải Phòng để đầu tư.
Bên cạnh đó, ngày 11/10/2023, Bộ GTVT đã có Quyết định số 1286/QĐ - BGTVT điều chỉnh các đoạn tuyến đường sau cảng Lạch Huyện (Km15+629,94 – Km15 + 883,9 và Km0 – Km0+750) thành đường địa phương và bàn giao cho TP. Hải Phòng quản lý khai thác và bảo trì theo quy định.
Trên cơ sở đó, UBND TP. Hải Phòng đã giao cho Sở GTVT Hải Phòng lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sau cảng từ bến số 3 đến bến số 6 khu bến cảng Lạch Huyện, sử dụng vốn ngân sách thành phố.
Sau khi hoàn thành báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, UBND TP. Hải Phòng sẽ trình HĐND thành phố xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án tại Kỳ họp HĐND gần nhất (dự kiến trong quý I/2024) và triển khai thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ bằng nguồn ngân sách thành phố.
Được biết, tuyến đường sau các bến cảng thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, TP. Hải Phòng sẽ bắt đầu từ hạ lưu bến số 2 đến cổng chính của bến số 5 và số 6, dài khoảng 1.300 m với quy mô tương tự tuyến đường sau bến số 1, số 2 Khu bến cảng Lạch Huyện thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Hợp phần A) - Giai đoạn khởi động.
Tuyến có quy mô theo tiêu chuẩn đường cấp III, bề rộng nền đường 53,5 m, trong đó phía bên phải xây dựng 2 làn xe chạy rộng 7 m, bên trái 4 làn xe chạy rộng 15 m; dự kiến tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường khoảng 614 tỷ đồng.
Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa của Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng, nâng cao năng lực thông hành và nhu cầu vận tải của khu vực; đồng thời góp phần mang lại hiệu quả phát triển về nhiều mặt kinh tế - xã hội, tạo thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa khu bến cảng Lạch Huyện.
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất -
Không lo FDI “đổi hướng” do thuế đối ứng -
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài