Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lào Cai loại 54 công trình thủy điện khỏi quy hoạch
Thanh Thủy (VOV) - 26/05/2015 17:57
 
Các công trình này tại Lào Cai, đều có công suất nhỏ, vị trí nằm ở vùng núi cao, trong vùng lõi của vườn Quốc gia Hoàng Liên, rừng già...
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

54 công trình thủy điện với tổng công suất lắp máy 120,34 MW đã được tỉnh Lào Cai loại bỏ trong quy hoạch phát triển thủy điện vừa và nhỏ đến năm 2020.

Các công trình này đều có công suất nhỏ, vị trí nằm ở vùng núi cao, trong vùng lõi của vườn Quốc gia Hoàng Liên, rừng già, ảnh hưởng đến nguồn nước, xa điểm đấu nối, xa đường giao thông, suất đầu tư cao, hiệu quả kinh tế thấp. Sau khi loại bỏ các công trình trên, hiện toàn tỉnh còn 70 công trình thủy điện.

Ông Đỗ Trường Giang, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai cho biết: “Ngay từ đầu năm nay, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ tất cả các chủ đầu tư các công trình thủy điện để nắm bắt tình hình. Chúng tôi cũng căn cứ những kiến nghị của các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho quá trình vận hành. Yêu cầu họ thực hiện nghiêm bảo vệ môi trường, khôi phục, hoàn nguyên môi trường trong quá trình xây dựng nhà máy”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư