Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lập CLB Doanh nhân Hàn Quốc tại Nghệ An
Thế An - 14/06/2013 13:15
 
UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư Hàn Quốc đang đầu tư tại Nghệ An để đối thoại, cùng tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình hoạt động.  Tại buổi gặp mặt, các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Nghệ An thành lập CLB doanh nhân Hàn Quốc để hỗ trợ nhau phát triển.
TIN LIÊN QUAN

Theo UBND tỉnh Nghệ An, tính đến tháng 6 năm 2013, Hàn Quốc là quốc gia có số lượng dự án đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An, với 11 dự án đầu tư còn hiệu lực, vốn đăng ký 60,97 triệu USD, sử dụng trên 10.000 lao động địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cam kết tiếp thu ý kiến và sớm tháo gỡ
những vướng mắc cho các nhà đầu tư

Có thể kể đến một số dự án lớn như: Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện, thiết bị, điện tử viễn thông Hitech BSE Việt Nam của Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam, với tổng mức đầu tư 30 triệu USD, Nhà máy may Haivina Kim Liên có tổng mức đầu tư 5 triệu USD, Nhà máy sản xuất sản phẩm da và dệt may của Công ty TNHH Prex Vinh, vốn đầu tư 11,6 triệu USD, Nhà máy sản xuất hàng may sẵn và trang phục do Công ty TNHH Nam Sung Vina, tổng mức đầu tư 7 triệu USD...

Qua quá trình triển khai dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Nghệ An, cơ bản được triển khai đúng tiến độ, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi những khó khăn vướng mắc liên quan đến đất đai, hạ tầng giao thông, điện, bảo hiểm xã hội – y tế và một số nội dung khác.

Tại buổi gặp mặt, các Sở, ban, ngành và đơn vị liên quan đã tiếp thu và trả lời những khó khăn vướng mắc của các nhà đầu tư Hàn Quốc bằng văn bản và nêu rõ hơn một số nội dung cụ thể, hướng khắc phục trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Nghệ An, ông Huỳnh Thanh Điền Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và cảm ơn các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đồng thời giao cho các Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan trong tỉnh tiếp thu ý kiến và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi, đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An

Sắp tới, để đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh Nghệ An trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, cơ khí, điện tử, điện lạnh và các lĩnh vực khác theo thế mạnh của hai bên, tỉnh đã và đang phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và KOTRA lập kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Nghệ An, dự kiến vào ngày 12/7/2013 tại Hà Nội.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã thành lập Câu lạc bộ doanh nhân Hàn Quốc tại Nghệ An, mỗi tháng họp 1 lần để hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình thực hiện đầu tư tại Nghệ An.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư