Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 09 tháng 10 năm 2024,
Lập khống hồ sơ để dự thầu, nữ giám đốc bị khởi tố
Huệ Nguyễn - 09/10/2024 17:30
 
Dù Công ty Tư vấn công nghệ môi trường và địa ốc Gia Nguyễn không đủ năng lực, song Giám đốc là bà Nguyễn Thị Thùy Dương đã lập khống hồ sơ để được chỉ định thầu.

Ngày 9/10/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với bị can Nguyễn Thị Thùy Dương (sinh năm 1985, trú tại tổ 3, phường Quyết Thắng, TP. Sơn La) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, theo quy định tại điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, trong thời gian từ năm 2020-2024, Công ty TNHH MTV Tư vấn công nghệ môi trường và địa ốc Gia Nguyễn ký 16 hợp đồng tư vấn với 16 chủ đầu tư, để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho 16 dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Bị can Nguyễn Thị Thùy Dương, Giám đốc Công ty Gia Nguyễn bị khởi tố. Ảnh: Công an Sơn La

Mặc dù công ty này không đảm bảo năng lực về nhân sự trong việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, nhưng với vai trò là Giám đốc, Nguyễn Thị Thùy Dương đã sử dụng bằng cấp của các chuyên gia có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực môi trường (không làm việc cho Công ty Gia Nguyễn).

Cùng với đó, bị can này cũng scan chữ ký của những cá nhân không tham gia vào danh sách thành viên lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, đưa vào trong báo cáo.

Các hành vi lập khống hồ sơ trên của Nguyễn Thị Thùy Dương nhằm hợp thức hồ sơ năng lực, đáp ứng được năng lực để được chỉ định thầu một số gói thầu tư vấn trên địa bàn.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác minh, làm rõ đối với việc lập 3 báo cáo đánh giá tác động môi trường, với tổng giá trị đã được Nhà nước thanh toán là hơn 1 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng liên quan.

Không phát hiện sai phạm tại các gói thầu trị giá 2.667 tỷ đồng tại Nhà Xuất bản Giáo dục
Cơ quan điều tra xác định, 7 gói thầu năm 2017 tại Nhà Xuất bản Giáo dục gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng; còn lại từ năm 2018 đến năm 2021, có 26...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư