Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Đội pháo hoa Ý lên ngôi vô địch
Hoàng Anh - 30/06/2018 23:22
 
Tối 30-6, hai đội pháo hoa Marterello (Ý) và Atlas PyroVision (Mỹ) đã cùng tranh tài trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018). Với sự đẳng cấp và chuyên nghiệp, hai đội pháo hoa đến từ Ý và Mỹ đã trình diễn một bữa tiệc ánh sáng rực rỡ trên sông Hàn.

Sau 2 tháng diễn ra, với sự tranh tài của 8 đội pháo hoa quốc tế,  DIFF 2018 đã mang đến một lễ hội sôi động cho thành phố biển Đà Nẵng. Các đội tham dự Lễ hội DIFF 2018 đều có sự thể hiện ấn tượng, tuy nhiên với màn trình diễn vượt trội và đẳng cấp, hai đội pháo hoa Ý và Mỹ đã bước vào đêm thi chung kết.

Chính vì vậy mà sức hút của đêm chung kết Lễ hội DIFF 2018 đã nóng lên trong nhiều ngày trước, khi vé vào khán đài trở nên khang hiếm, rất đông người dân và du khách đã phải tập trung dọc đôi bờ sông Hàn từ rất sớm để “xí phần” một chỗ xem pháo hoa.

Và đúng như kỳ vọng của khản giả, hai đội pháo hoa đến từ nước Ý và Mỹ đã chứng tỏ vì sao mình lại được bước vào đêm thi chung kết Lễ hội DIFF 2018.

Với quyết tâm lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại DIFF 2018, đội pháo hoa Mỹ mở đầu đêm thi thật sức rất ấn tượng. Đội Mỹ mở đầu với những màn pháo hoa dịu nhẹ được kết hợp với những bản nhạc balad nhẹ nhàng. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ càng lúc càng bùng nổ, ngoạn mục, với nhiều màn pháo hoa rực rỡ và cấp tập.

Bà Babara Ruddell Pelkey- Đội trưởng đội pháo hoa Atlas PyroVision (Mỹ) chia sẻ: “Chúng tôi đã lựa chọn rất kỹ về âm nhạc, những ca khúc có nội dung ca ngợi tình hữu nghị, cùng với việc thiết kế màn trình diễn thật ấn tượng. Chúng tôi muốn dệt lên bầu trời Đà Nẵng một cây cầu làm biểu tượng kết nối”.

Màn trình diễn của đội Mỹ: 


Trong khi đó, đội pháo hoa Marterello  (Ý) không tránh khỏi nhiều áp lực khi bắt đầu đêm thi của mình, khi họ cố gắng đánh bại đội pháo hoa đến từ Mỹ để lần thứ 2 lên ngôi vô địch tại DIFF 2018 và cũng để bảo vệ danh tiếng cho nền công nghiệp pháo hoa Ý.

Bởi, qua nhiều  lần Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức thì các đội thi đến từ Ý có tới 3 lần lên ngôi vô địch. Vào năm 2017, đội Martarello đã xuất sắc lên ngôi vị số 1 của Lễ hội DIFF.

Chính vì vậy, đội pháo hoa Marterello (Ý) đã có một đêm trình diễn pháo hoa lung linh sắc màu trong đêm chung kết. Họ đã có nhiều thay đổi về âm nhạc, kỹ thuật và hiệu ứng so với phần thi trong vòng loại. Đội Marterello (Ý) đã sử dụng hơn 2.000 quả pháo ở tầm cao, 500 quả ở tầm thấp và 800 pháo có tác dụng làm hiệu ứng, vì thế đã tạo nên một màn trình diễn hấp dẫn, nhận được sự tán thưởng của khán giả.

Màn trình diễn của đội Ý: 


Cả hai đội pháo hoa Marterello  (Ý) và Atlas PyroVision (Mỹ) đều tạo nên màn pháo hoa đẹp mắt trong đêm chung kết DIFF 2018, điều đó đã gây không ít khó khăn cho sự chấm chọn của ban giám khảo. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một đội bước lên được ngôi vô địch và sau khi làm làm việc công tâm và khách quan, Ban giám khảo Lễ hội DIFF 2018 đã trao giải nhất cho đội pháo hoa Marterello  (Ý). 

Đội pháo hoa Marterello  (Ý)  nhật cúp vô địch từ ban tổ chức Lễ hội DIFF 2018.
Đội pháo hoa Marterello (Ý) nhật cúp vô địch từ ban tổ chức Lễ hội DIFF 2018.

Lễ hội DIFF 2018 đã khép lại, nhưng hiệu ứng mà nó mang lại cho ngành du lịch Đà Nẵng là rất lớn, sự kiện này đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố biển này.

Đà Nẵng: Cảng Sông Hàn tạm dừng hoạt động phục vụ cuộc thi pháo hoa quốc tế DIFF 2017
UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu, trong thời gian từ ngày 16/4 đến hết ngày 20/4 các tàu du lịch tại cảng sông Hàn ngừng hoạt động để phục vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư