Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Thụy Điển và Bồ Đào Nha cùng vẽ Nhịp cầu khát vọng
Hoàng Anh - 08/06/2018 20:22
 
Đêm pháo hoa thứ 4 trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, diễn ra vào tối 9/6 sẽ là sự cạnh tranh của hai đội Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Với chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng” hai đội phải thể hiện hết sức để giành suất vào vòng chung kết, vì vậy đêm thi này hứa hẹn diễn ra rất hấp dẫn.

Đội trưởng đội pháo hoa Bồ Đào Nha, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues cho biết,  để dành trọn vẹn bất ngờ cho khán giả, đội Bồ Đào Nha sẽ giữ những “bí mật” cho đến phút cuối. Ông chỉ hé lộ, sẽ mang tới cho khán giả những khoảnh khắc ấn tượng và đầy màu sắc, những cảm xúc dạt dào về tình bạn bằng sự kết hợp của âm nhạc và hệ thống pháo với nhiều vị trí bắn khác nhau.

Đội pháo hoa Bồ Đào Nha.
Đội pháo hoa Bồ Đào Nha.

“Pháo hoa là một loại hình nghệ thuật và sứ mệnh của chúng tôi là đưa nghệ thuật đó đến đỉnh cao mới của sáng tạo thiết kế và thực hiện những màn trình diễn đầy cảm xúc”, Joaquim Manuel De Melo Rodrigues chia sẻ.

Đội pháo hoa Bồ Đào Nha cho biết, trong đêm trình diễn của mình, sẽ mang đến những cảm giác hạnh phúc cùng công thức trình diễn đặc biệt để gây ấn tượng với khán giả.  Âm nhạc mà đội lựa chọn sẽ là nhạc rock, bởi rock giúp con người trên thế giới gắn bó, xích lại gần nhau hơn và đây là ngôn ngữ của tình bạn. Ngoài màu sắc, âm nhạc, đội pháo hoa Bồ Đào Nha sử dụng kỹ thuật bắn với 33 vị trí và 7 tòa tháp để trình diễn pháo hoa. Chắc chắn đội Bồ Đào Nha sẽ tạo ấn tượng mạnh trong đêm thi thứ 4.

Các thành viên đội pháo hoa Bồ Đào Nha đã chuẩn bị sẵn sàng cho đêm trình diễn vào tối ngày 9/6.
Các thành viên đội pháo hoa Bồ Đào Nha đã chuẩn bị sẵn sàng cho đêm trình diễn vào tối ngày 9/6.

Phần thi của đội pháo hoa Thụy Điển cũng hứa hẹn tạo nên bất ngờ, khi mà đây là đội có nhiều kinh nghiệm, liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng pháo hoa lớn trên thế giới.

Ông  Leif Martin Hildeberg – đội trưởng đội pháo hoa Thụy Điển cho hay: “Với kinh nghiệm trong ngành âm nhạc, bản thân đã từng là một DJ, tôi tin rằng điều đó sẽ giúp chúng tôi trong việc thiết kế và cắt ghép âm nhạc để tạo nên sự hấp dẫn cho phần trình diễn của đội. Điểm nhấn trong phần trình diễn của chúng tôi là dòng sông và các cây cầu, đặc biệt là cầu sông Hàn. Tình bằng hữu lâu năm giữa Việt Nam và Thụy Điển cũng chính là nguồn cảm hứng cho chúng tôi lên ý tưởng và hiện thực hóa bằng âm nhạc và những bông pháo trong đêm ngày 9/6”.

Đội pháo hoa Thụy Điển.
Đội pháo hoa Thụy Điển.

Màn trình diễn của đội Thụy Điển tập trung kể về những cây cầu, con sông, cũng như tình bạn giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển. Số lương pháo mà đội sử dụng tại lần trình diễn này là khoảng 3.500 pháo với nhiều loại khác nhau. Đội cũng sẽ sử dụng công nghệ đặc biệt gồm có 2 bộ điều khiển khác nhau cho pháo tầm cao và các loại pháo còn lại.

Đội pháo hoa Thụy Điển sẽ sử dụng 3.500 loại pháo khác nhau trong đêm thi thứ 4.
Đội pháo hoa Thụy Điển sẽ sử dụng 3.500 loại pháo khác nhau trong đêm thi thứ 4.

Với sự chuẩn bị của hai đội pháo hoa Bồ Đào Nhà và Thụy Điển, người dân và du khách đang nóng lòng mong chờ thưởng thức một đêm pháo hoa rực rỡ nữa trên dòng sông Hàn – Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Chất lãng mạn Pháp đấu với rock Mỹ
Tối 26/5, đêm thứ 2 của Lễ hôi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018), hai cường quốc về pháo hoa là Pháp và Mỹ đã trình diễn một màn pháo hoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư