Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 14 tháng 10 năm 2024,
Lễ Phật Đản: Tổng thống Hàn Quốc “tái xin lỗi” nạn nhân phà Sewol
Thảo Nguyên - 07/05/2014 07:57
 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm thứ ba (6.5) đã nhắc lại lời xin lỗi của mình với các nạn nhân vụ đắm phà thảm khốc hôm 16.4 làm hàng trăm người thiệt mạng hoặc mất tích, tại một buổi lễ Phật giáo long trọng để tưởng niệm các nạn nhân của vụ tai nạn này.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Chìm phà Sewol: Phát hiện 260 thi thể, người nhà nạn nhân biểu tình trong yên lặng
Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi nhân dân về vụ chìm phà Sewol
Vụ chìm phà Sewol: Thủ tướng Hàn Quốc sẽ được từ chức
Tổng thống Hàn Quốc: Thuyền trưởng bỏ mặc hành khách như hành động "giết người"

 

 

 

Bà Park bày tỏ sự tiếc nuối vì sự việc xảy ra với phà Sewol và cam kết sẽ trừng phạt nghiêm khắc những người gây ra vụ việc này. Bà cũng là đương kim Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên tham dự lễ Phật Đản.

“Những người đã bị mù quáng bởi những ham muốn trần tục không tuân thủ các quy định an toàn và xem nhẹ luật pháp đã gây ra cái chết của bao người dân”, Tổng thống Hàn Quốc nói tại buổi lễ.

Bà Park trước đó đã từng xin lỗi vì thất bại của chính phủ trong việc phản ứng nhanh với thảm họa và những “tội ác thâm căn cố đế”góp phần gây nên thảm họa đắm phà hôm 16.4, đây được xem là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của Hàn Quốc trong vòng 2 thập kỷ qua.

Tổng thống nhấn mạnh: “Tôi yêu cầu sự hỗ trợ từ tất cả mọi người để sửa chữa những sai phạm và các tệ nạn thâm căn cố đế, thiết lập công lý trong xã hội của chúng ta”.

Lễ Phật Đản năm nay tại Hàn Quốc được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân vụ đắm phà và an ủi gia đình tang quyến. Bà Park nói: “Tôi cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân và cầu mong lòng nhân từ của Đức Phật che chở các gia đình tang quyến đã mất đi người thân yêu của họ”.

 

Những khoảnh khắc cuối cùng trên phà Sewol Những khoảnh khắc cuối cùng trên phà Sewol

Một học sinh được cho là hành khách mắc kẹt bên trong phà Sewol đăng tải các bức ảnh cuối cùng của phà trong lúc nó chìm dần xuống biển. Thi thể nam sinh này vẫn chưa được tìm thấy.

Thi thể 2 học sinh trong phà Sewol buộc phao cứu sinh vào nhau Thi thể 2 học sinh trong phà Sewol buộc phao cứu sinh vào nhau

Một thợ lặn kỳ cựu phát hiện hai thi thể học sinh nam và nữ được buộc vào nhau bằng dây áo phao khi đang tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol, mà ông mô tả là khoảnh khắc "bàng hoàng và đau xót nhất" của cuộc đời ông.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư