-
Điểm sáng xuất khẩu -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tiếp tục tăng trưởng ấn tượng -
Tồn kho thế giới giảm, dệt may, đồ gỗ hồi phục đơn hàng -
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách -
Tường An và cơ hội với ngành hàng gia vị tại Việt Nam -
Giá xăng RON 95 vừa tăng nhẹ
Chiều 15/9, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin công nghiệp thương mại (Bộ Công thương) phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.
Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương phát biểu tại Hội thảo. |
Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, thời gian qua, nhiều hoạt động phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương với những nền tảng thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada hay Postmart… đã hỗ trợ hàng nghìn lượt doanh nghiệp tiếp cận phương thức phân phối hàng hoá trên sàn thương mại điện tử.
Nhờ vậy, nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo như vải thiều Lục Ngạn, cam Cao Phong, chè Shan tuyết, mận tam hoa Bắc Hà, mật ong bạc hà Hà Giang hay nước mắm Phan Thiết... đã được đẩy mạnh tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử, mang đến làn sóng mới trong sản xuất kinh doanh và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống.
“Nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động thương mại khu vực miền núi, vùng, sâu vùng xa và hải đảo, các hoạt động trong giai đoạn II đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ cao hơn nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, ứng dụng thương mại điện tử, khuyến khích tham gia vững chắc vào tiến trình hội nhập đối với khu vực miền núi, hải đảo, tạo ra động lực mạnh mẽ phát triển hàng hóa có thương hiệu của khu vực này vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước”, bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.
Đồng quan điểm trên, ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cũng cho rằng, việc xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền thời gian qua có sự tham gia tích cực của các đơn vị chức năng Bộ Công thương, đặc biệt Vụ Thị trường trong nước.
"Nhờ đó, các sản phẩm này đã tiêu thụ khá tốt ngay tại thị trường trong nước, thậm chí xuất khẩu ra nước ngoài. Việc chúng ta đẩy mạnh tuyên truyền, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử sẽ giúp góp phần mở thị trường tiêu thụ các sản phẩm này tới với người tiêu dùng trong và ngoài nước.", ông Dự khẳng định.
Tại Hội thảo, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên sàn thương mại điện tử. Cung cấp thông tin về tình hình tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên sàn thương mại điện tử, những khó khăn, vướng mắc trong việc đưa những sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, kinh doanh cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý tiếp tục triển khai các hình thức giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp để phát huy đầy đủ hiệu quả của các kênh thương mại điện tử nhằm kết nối hiệu quả các sản phẩm hàng hoá khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc kết nối giao thương các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn thương mại điện tử.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về kết nối giao thương các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn thương mại điện tử. |
“Thời gian tới, việc tiếp tục nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong giới thiệu, quảng bá, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng.
Bởi qua đây sẽ giúp kết nối, đưa những sản phẩm của khu vực này tới tiếp cận với người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, góp phần tích cực và phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao thu nhập cho người dân ở vùng sâu, vùng xa và hải đảo.", bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.
-
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách -
Tường An và cơ hội với ngành hàng gia vị tại Việt Nam -
Giá xăng RON 95 vừa tăng nhẹ -
Hết tháng 4/2024, Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP -
CPI tháng 4/2024 tăng 0,07% -
Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2024 vượt 1,8 tỷ USD -
Xuất khẩu duy trì đà phục hồi, xuất siêu sang nhiều thị trường lớn tăng mạnh
-
1 Cổ phiếu Vietnam Airlines tiến sát vùng đỉnh 2 năm -
2 Nền kinh tế đứng trước nhiều áp lực, thách thức lớn cả về tăng trưởng và kiểm soát lạm phát -
3 Những huyện vùng ven Hà Nội sẽ mở đấu giá đất trong tháng 5/2024 -
4 Đánh giá toàn diện, xử lý khó khăn cho các dự án BOT giao thông -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/5
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)