-
WinCommerce ra mắt WinMart Lê Văn Thiêm theo mô hình cao cấp đầu tiên tại Hà Nội
-
Hoa Kỳ điều tra chống trợ cấp với tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam
-
Chính thức điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa
-
Gạo Việt Nam đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới 2023
-
Lần đầu tiên tổ chức Festival Quốc tế hàng lúa gạo tại Việt Nam -
Kết nối giao thương xuất, nhập khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam - Trung Quốc
Chiều 15/9, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin công nghiệp thương mại (Bộ Công thương) phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.
![]() |
Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương phát biểu tại Hội thảo. |
Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, thời gian qua, nhiều hoạt động phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương với những nền tảng thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada hay Postmart… đã hỗ trợ hàng nghìn lượt doanh nghiệp tiếp cận phương thức phân phối hàng hoá trên sàn thương mại điện tử.
Nhờ vậy, nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo như vải thiều Lục Ngạn, cam Cao Phong, chè Shan tuyết, mận tam hoa Bắc Hà, mật ong bạc hà Hà Giang hay nước mắm Phan Thiết... đã được đẩy mạnh tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử, mang đến làn sóng mới trong sản xuất kinh doanh và giảm sự phụ thuộc vào phương thức bán hàng truyền thống.
“Nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động thương mại khu vực miền núi, vùng, sâu vùng xa và hải đảo, các hoạt động trong giai đoạn II đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ cao hơn nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, ứng dụng thương mại điện tử, khuyến khích tham gia vững chắc vào tiến trình hội nhập đối với khu vực miền núi, hải đảo, tạo ra động lực mạnh mẽ phát triển hàng hóa có thương hiệu của khu vực này vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước”, bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.
Đồng quan điểm trên, ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cũng cho rằng, việc xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền thời gian qua có sự tham gia tích cực của các đơn vị chức năng Bộ Công thương, đặc biệt Vụ Thị trường trong nước.
"Nhờ đó, các sản phẩm này đã tiêu thụ khá tốt ngay tại thị trường trong nước, thậm chí xuất khẩu ra nước ngoài. Việc chúng ta đẩy mạnh tuyên truyền, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử sẽ giúp góp phần mở thị trường tiêu thụ các sản phẩm này tới với người tiêu dùng trong và ngoài nước.", ông Dự khẳng định.
Tại Hội thảo, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên sàn thương mại điện tử. Cung cấp thông tin về tình hình tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên sàn thương mại điện tử, những khó khăn, vướng mắc trong việc đưa những sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, kinh doanh cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý tiếp tục triển khai các hình thức giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp để phát huy đầy đủ hiệu quả của các kênh thương mại điện tử nhằm kết nối hiệu quả các sản phẩm hàng hoá khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc kết nối giao thương các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn thương mại điện tử.
![]() |
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về kết nối giao thương các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo lên sàn thương mại điện tử. |
“Thời gian tới, việc tiếp tục nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong giới thiệu, quảng bá, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng.
Bởi qua đây sẽ giúp kết nối, đưa những sản phẩm của khu vực này tới tiếp cận với người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, góp phần tích cực và phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao thu nhập cho người dân ở vùng sâu, vùng xa và hải đảo.", bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.

-
WinCommerce ra mắt WinMart Lê Văn Thiêm theo mô hình cao cấp đầu tiên tại Hà Nội
-
Hoa Kỳ điều tra chống trợ cấp với tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam
-
Chính thức điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa
-
Xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt 322,5 tỷ USD, xuất siêu gần 26 tỷ USD
-
MM Mega Market tổ chức Ngày hội khách hàng chuyên nghiệp -
Gạo Việt Nam đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới 2023 -
Lần đầu tiên tổ chức Festival Quốc tế hàng lúa gạo tại Việt Nam -
Kết nối giao thương xuất, nhập khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam - Trung Quốc -
Cơ hội hấp dẫn với thị trường tiêu dùng Việt Nam -
Sắp diễn ra “Lễ hội mua sắm năm 2023” -
Giá xăng RON 95 tiếp tục giảm, về dưới 23.000 đồng/lít
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới
-
Nutifood chính thức ký kết tài trợ Cầu đi bộ qua Sông Sài Gòn
-
Giải golf ngành nhôm - kính - cửa toàn quốc năm 2023 thành công rực rỡ
-
EVN NPT tìm kiếm gần 5.000 tỷ đồng cho 13 dự án truyền tải điện
-
Nutifood ký thỏa thuận tài trợ TP.HCM 1.000 tỷ đồng xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
Công ty cơ khí Duy Khanh khánh thành nhà máy tại Khu công nghệ cao TP.HCM