Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 09 năm 2024,
Lenovo hoàn tất thương vụ thâu tóm Motorola
Như Tầm - 03/11/2014 13:38
 
 Theo trang tin công nghệ GSM Arena, thương vụ Lenovo thâu tóm Motorola đã hoàn tất những bước cuối cùng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lenovo sắp ra vòng đeo tay thông minh
Smartphone S860 pin siêu bền của Lenovo
Google 'sang tay' Motorola cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD
Lenovo chi 2,3 tỷ USD mua lại mảng máy chủ của IBM

Theo đó, Google đã chấp nhận để Lenovo hoàn tất thương vụ thâu tóm Motorola. Giá trị thương vụ này không được tiết lộ, nhưng các nguồn thạo tin cho rằng, số tiền hãng Lenovo chi cho thương vụ này vào khoảng 2,9 tỷ đô-la. Con số này không thay đổi nhiều so với con số dư luận đồn thổi từ đầu năm nay, khi hãng Lenovo công bố thâu tóm Motorola từ đại gia Google.

Với kết quả này, những dòng smartphone như Moto X, Moto G và dòng đồng hồ thông minh Moto 360 đã trở thành sản phẩm mang thương hiệu Lenovo..

  Lenovo hoàn tất thương vụ thâu tóm Motorola  
  Hãng điện thoại Lenovo chính thức thâu tóm thành công tên tuổi lâu năm Motorola  

Trước đó, Google từng công bố đã bán bộ phận Motorola Mobility cho Lenovo. Do đó, việc hoàn tất các thủ tục của thương vụ này cũng chỉ là vấn đề tất yếu sẽ đến. 

Việc hãng Lenovo quyết dốc túi để mang thương hiệu Motorola từ tay Google được giới chuyên môn nhìn nhận rằng, thực chất Lenovo muốn sở hữu một lượng lớn bằng sáng chế từ Motorola, mặc dù Google sẽ vẫn giữ lại được khoảng 2.000 bằng sáng chế cho mình.

Motorola từng là một thương hiệu độc lập, trước khi được Google mua lại với trị giá 12,5 tỉ USD (năm 2011). Với sự nổi đình đám của những hãng lớn như Samsung, Apple, Motorola dần dần yếu thế, dù nằm trong tay đại gia Google. Được biết, Google đã phải bù lỗ liên tục để duy trì bộ phận Motorola Mobility trước khi công bố bán cho Lenovo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư