Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lexus LX 600 ra mắt với 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 8,1 tỷ đồng
Hoàng Nam - 19/04/2022 16:19
 
Lexus LX 600 có nút bấm khởi động xác thực dấu vân tay lần đầu tiên được trang bị trên xe Lexus góp phần tăng cường an ninh, bảo mật thông tin, cá nhân hóa nhu cầu người sử dụng.

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1996, Lexus LX luôn được công nhận là dòng xe SUV hàng đầu với chất lượng đỉnh cao, hiệu suất lái bền bỉ, tiện nghi vượt trội chinh phục mọi cung đường. Lần thay đổi toàn diện gần nhất với Lexus LX là cách đây 14 năm. Đã có khoảng 500.000 chiếc Lexus LX đã được giao tới khách hàng tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu.

Còn trong lần này, LX 600 hoàn toàn mới là hiện thân của thiết kế lý tưởng pha trộn giữa sự tinh tế, dáng vẻ uy nghiêm và tính biểu tượng của dòng xe SUV hàng đầu. Trong quá trình phát triển và cải tiến, Lexus vẫn coi trọng những giá trị cốt lõi của thương hiệu, đó là việc luôn lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng đỉnh cao và tay nghề thủ công bậc thầy.

Mẫu xe Lexus LX 600 sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 5/2022. Tuy nhiên, khách hàng đặt xe từ bây giờ sẽ không phải ngay lập tức sẽ có xe giao ngay, mà phải chờ cả năm mới có thể hiện thực hóa việc sở hữu chiếc xe mong đợi.

Nối tiếp LX hoàn tới mới, LX 600 đóng một vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thương hiệu về phía trước, trên mọi phương diện: Thiết kế cuốn hút, Khả năng vận hành nổi trội và Công nghệ tiên tiến.

LX mới duy trì chiều dài cơ sở lý tưởng 2.850 mm đã được kế thừa qua nhiều thế hệ, vừa mang lại khả năng vận hành vượt trội trên địa hình khắc nghiệt vừa mang đến không gian nội thất rộng rãi.

Thân xe bề thế với mâm kích thước 22 inch - lớn nhất trong dòng sản phẩm Lexus - được sử dụng để tạo nên khí chất năng động và mạnh mẽ

Lưới tản nhiệt kích thước lớn sở hữu hình khối ba chiều kết hợp với thiết kế không viền hiện đại làm nổi bật cảm giác thống nhất với thân xe, mang đến ấn tượng bề thế, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả làm mát và khí động học.

Cũng như LX, logo “LEXUS” tượng trưng cho thế hệ mới của Lexus cùng cụm đèn hậu hình chữ L nối tiếp dòng chảy thiết kế bắt nguồn từ phía trước qua phần thân xe, nhấn mạnh thiết kế sống động và sắc nét và nhất quán của LX mới

Nội thất LX 600 tiếp tục thể hiện ý tưởng Tazuna - khái niệm thiết kế không gian khoang lái cho phép mang tới kết nối mượt mà và trực quan hơn giữa xe và người lái, giúp tăng khả năng tập trung khi lái xe, cũng như mang đến tầm nhìn và trải nghiệm vận hành tuyệt vời.

Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với 2 màn hình 12,3 inch và 7 inch tối ưu hóa hiển thị thông tin. Hệ thống giải trí với 25 loa Mark Levinson (nhiều nhất trên các dòng xe Lexus) bao gồm một loa siêu trầm mang lại trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động và chân thực.

Trang bị hệ thống đa phương tiện CY21 tiên tiến nhất của Lexus mang lại tiện nghi vượt trội với phản hồi trực quan và nhanh nhạy.

Bảng đồng hồ trên xe LX mới là sự kết hợp hài hòa giữa màn hình TFT 8-inch hiện đại ở trung tâm với 4 đồng hồ analog truyền thống ở hai bên, giúp đảm bảo khả năng quan sát tối ưu

Với LX mới, các nghệ nhân Takumi đã làm việc cùng với nhóm kỹ sư, thử nghiệm xe trên nhiều điều kiện đường địa hình để đạt được cảm giác lái xuất sắc trên đường đô thị, trong khi vẫn duy trì hiệu suất địa hình đã trở thành biểu tượng của LX.

Động cơ xăng tăng áp kép 3,5 lít V6 với công suất tối đa 409HP tại 5200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 2000 – 3600 vòng/phút, truyền sức mạnh xuống bốn bánh (4WD), thông qua hộp số tự động 10 cấp - đảm bảo người lái có thể tận hưởng tối đa trải nghiệm lái độc đáo và nổi trội của LX trên mọi cung đường. Ngoài ra, LX 600 được trang bị Hệ thống An toàn Lexus cải tiến LSS+2, hướng đến việc bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách.

Việc sử dụng hệ thống truyền động mới cùng với các hệ thống ECB và EPS sẽ góp phần cải thiện hiệu suất bảo vệ môi trường. Dự kiến lượng phát thải CO2 hàng năm ​​sẽ giảm khoảng 20% so với thế hệ trước đó trên cơ sở tính toán toàn cầu, góp phần hướng tới một xã hội không phát thải các-bon.

Để mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt cho từng khách hàng, phiên bản VIP (4 chỗ) và F SPORT (5 chỗ) lần đầu tiên được giới thiệu bên cạnh phiên bản Urban (7 chỗ).

Phiên bản VIP với bốn chỗ ngồi độc lập, hàng ghế sau có thể ngả tới 48 độ. Ghế ngồi được chế tạo hoàn toàn mới với tựa đầu cong độc quyền “Ultra Luxury” cùng khả năng duy trì tư thế an toàn, hấp thụ rung động tối ưu. Bảng điều khiển dành riêng với một loạt tiện ích đầu bảng như: rèm che nắng trên cửa sổ bên và cửa sổ góc, đèn đọc sách và màn hình giải trí… mang đến trải nghiệm hạng thương gia sang trọng cho hàng ghế sau.

Phiên bản F SPORT dành cho những hành khách mong muốn trải nghiệm lái thể thao với trang bị: thanh cân bằng phía trước và phía sau, hệ thống treo thích ứng AVS và hệ thống lái trợ lực điện EPS được tinh chỉnh đặc biệt, cho phép người lái trải nghiệm phản ứng tuyến tính thể thao của xe.

Logo F SPORT tại nhiều vị trí và những trang bị nội, ngoại thất độc quyền như mâm xe dập nguyên khối, lưới tản nhiệt dạng lưới viền mạ crom, ghế lái đặc biệt, … tiếp tục đươc duy trì để củng cố hình ảnh thể thao và mạnh mẽ cho phiên bản này. 

Lexus LX 600 mới được phân phối với giá bản lẻ như sau:

Phiên bản xe

Quy cách

Giá bán lẻ (Đồng)

Đã bao gồm thuế VAT 10%

Loại xe

LX 600 Urban

7 chỗ, số tự động 10 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 3.445cm3

8.100.000.000

Nhập khẩu

LX 600 F SPORT

5 chỗ, số tự động 10 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 3.445cm3

8.350.000.000

Nhập khẩu

LX 600 VIP

4 chỗ, số tự động 10 cấp, động cơ xăng tăng áp, dung tích 3.445cm3

9.210.000.000

Nhập khẩu

LEXUS NX mở đầu kỷ nguyên của thiết kế và điện khí hoá
Mẫu xe NX hoàn toàn mới được mở rộng với 6 hệ thống truyền động trong đó bao gồm hệ thống Plug-in Hybrid Electric, củng cố hơn nữa cho mục tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư