Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
LHQ: Putin không có ý định tiến sâu hơn vào Ukraine
PV - 29/03/2014 10:13
 
Theo hãng AFP, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 28/3 nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đảm bảo với ông là nhà lãnh đạo này không có ý định phát động những cuộc xâm nhập sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Obama, Putin bàn cách giải quyết khủng hoảng ở Ukraine
Thủ tướng Đức: Trừng phạt thêm Nga là không cần thiết
Ông Obama thừa nhận không thể tách Crimea khỏi Nga
“Mỹ và phương Tây đã sai lầm khi đánh giá thấp ông Putin”
Nga công bố lệnh trừng phạt với một loạt quan chức Mỹ

 


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AP)


Phát biểu với các phóng viên sau khi thông báo với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về những cuộc gặp gần đây của ông ở Moskva và Kiev, Tổng Thư ký Ban Ki-moon nói Tổng thống Putin đã nói với ông rằng “ông không có ý định thực hiện bất cứ động thái quân sự nào nữa”.

Theo Reuters, ngày 28/3, Nga nói rằng nghị quyết của Liên hợp quốc lên án cuộc trưng cầu dân ý của Crimea do Moskva hậu thuẫn về ly khai khỏi Ukraine là phản tác dụng.

Nga cũng đồng thời cáo buộc các nước Phương Tây đã sử dụng những đe dọa về kinh tế và tống tiền chính trị để lôi kéo các nước bỏ phiếu thuận cho nghị quyết này.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Sáng kiến phản tác dụng này chỉ làm phức tạp những nỗ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị trong nước ở Ukraine."

Nghị quyết không mang tính ràng buộc nói trên được thông qua với 100 phiếu thuận, 11 phiếu chống và 58 phiếu trắng tại Đại hội đồng Liên hợp quốc gồm 193 thành viên hôm 27/3./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư