Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
Liên hiệp hợp tác xã tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam mua, thuê ô tô điện VinFast
Như Loan - 06/09/2024 10:26
 
Ngày 4/9/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty GSM về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 nhằm thay thế dần và tiến tới thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.

Theo thỏa thuận vừa ký kết, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam sẽ nhận bàn giao ngay 1.000 ô tô điện VinFast trong tháng 9 và tháng 10/2024. Số xe còn lại sẽ được GSM và VinFast phối hợp bàn giao trong hai tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu (bên trái) và ông Trần Thanh Tuấn - Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam tại lễ ký kết hợp tác.

Các xe này sẽ được xã viên trong Liên hiệp Hợp tác xã sử dụng để kinh doanh dịch vụ vận tải thay cho dàn xe xăng hiện hành. Mục tiêu của Liên hiệp trong tương lai là sẽ chuyển đổi xanh toàn diện, thay thế 100% xe của các xã viên sang xe điện, đầu tư trạm sạc và cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện điện.

Hiện nay, với khoảng 55.000 xã viên, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đang là nghiệp đoàn tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam, chiếm tỷ trọng khoảng 70%. Nhận thấy xu hướng xe điện phát triển ngày càng mạnh, với nhiều lợi ích về kinh tế, sức khỏe và môi trường, Liên hiệp đã quyết định đồng hành, khuyến khích các xã viên chuyển đổi xanh thông qua hợp tác thuê và mua xe điện VinFast từ GSM để kinh doanh dịch vụ. Ở thời điểm hiện tại, hàng ngàn xã viên của Liên hiệp cũng đã và đang sử dụng xe VinFast để cung cấp dịch vụ các nền tảng đặt xe, đặc biệt là Xanh SM Platform.

Liên hiệp cũng sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ tài chính thiết thực cho tài xế, hỗ trợ đăng ký vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform, hay miễn phí quản lý xe khi sử dụng xe điện để tham gia hợp tác xã.

Lãnh đạo Công ty GSM và các Hợp tác xã bắt tay hợp tác chuyển đổi xanh.

Ông Trần Thanh Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã cho biết: “Lấy sự sáng tạo và đổi mới làm kim chỉ nam hành động, chúng tôi không ngừng tìm kiếm cách tiếp cận mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và xu thế xanh hóa toàn cầu. Với sự đồng hành và truyền cảm hứng từ GSM, Liên hiệp sẽ trở thành cầu nối tiếp tục mở rộng mạng lưới giao thông thuần điện đến từng hợp tác xã, từng xã viên để phát triển vững mạnh liên minh xanh, khai thác tối đa giá trị tích cực trên cả khía cạnh kinh tế và xã hội”.

Cùng tham dự lễ ký kết hợp tác, ông Lê Tấn Lưu, Chủ tịch Nghiệp đoàn xe ôm, xe công nghệ quận Bình Tân chia sẻ: “Những chính sách hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã trong Liên hiệp cùng GSM kỳ vọng tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được tiếp cận với những chính sách tốt hơn, chuyển đổi phương tiện tốt hơn, an toàn hơn khi làm việc, đồng thời cải thiện đời sống, an sinh xã hội của các bác tài”.

Việc liên hiệp hợp tác xã tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam tham gia chuyển đổi xanh cùng GSM là minh chứng cho thấy hiệu quả về kinh tế và tác động tích cực đến môi trường xã hội của ô tô điện. Thỏa thuận hợp tác này cũng đánh dấu bước chuyển mình rõ nét trong nhận thức về chuyển đổi xanh của cộng đồng tài xế taxi công nghệ và quyết tâm nâng cấp chất lượng, sự chuyên nghiệp, văn minh trong cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng.

Song song với chương trình chuyển đổi xanh cùng GSM, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam còn mang đến cho đội ngũ tài xế nhiều chính sách an sinh và phúc lợi tốt như thăm khám, chữa bệnh định kỳ; mở các trung tâm cứu hộ 24/7; cung cấp điểm dừng chân phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi miễn phí; thành lập quỹ thiện nguyện; hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi đặc biệt dành cho các xã viên có hoàn cảnh khó khăn...

Về phía GSM, trong hơn một năm qua kể từ khi thành lập, công ty đã đồng hành cùng hơn 35 doanh nghiệp chuyển đổi xanh, là các hãng taxi, doanh nghiệp vận tải hợp tác nhượng quyền tại nhiều địa phương. Gần đây, GSM đã chào đón gần 5.000 chủ sở hữu xe điện VinFast tham gia cung cấp dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform, đưa xe điện trở thành hình thức di chuyển quen thuộc, thân thiện với cộng đồng.

Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform?
Không chỉ hưởng mức chia sẻ doanh thu khủng, lên tới 87%, đối tác tài xế của Xanh SM còn có cơ hội nâng cao lợi nhuận, hưởng những chính sách ưu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư