Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lở đá núi hàng chục tấn khiến đường sắt Bắc- Nam ngưng trệ nhiều giờ
Ngọc Tân - 11/07/2018 08:51
 
Sau cơn mưa lớn tầm tả, các tảng đá lớn từ các lèn núi bất ngờ nứt ra và rơi xuống làm hư hỏng một đoạn ray tàu và khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt trong nhiều giờ liền.

Vào khoảng 2h30 sáng 10/7, sau cơn mưa tầm tả, nhiều tảng đá lớn tại các lèn núi đá phía Bắc nhà ga Lạc Sơn (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) bất ngờ nứt ra và đổ ập xuống đường ray ga tàu. Trong đó tảng đá lớn nhất có kích thước đo được lên đến hơn 25 khối, nặng hàng chục tấn.

Sự việc xảy ra khiến hệ thống đường ray số 2 và số 3 của nhà ga Lạc Sơn bị hư hỏng nặng với chiều dài ước tính 200m. Cùng với đó, nhiều đoàn tàu lưu thông Bắc- Nam đi qua đây buộc phải dừng lại để chờ đợi lực lượng chức năng tiến hành sửa chữa khắc phục lại đoạn ray tàu.

Hiện trường vụ đá lở gây tắc nghẽn lưu thông tuyến đường sắt Bắc- Nam.
Hiện trường vụ đá lở gây tắc nghẽn lưu thông tuyến đường sắt Bắc- Nam.

Vụ việc không gây thiệt hại về người do thời điểm xảy ra đá lở không có đoàn tàu chạy qua, cũng như không có người ở vị trí nói trên. Đến 6h cùng ngày, các chuyến tàu đã được cơ quan chức năng bố trí đi vào đường ray phụ số 1 để lưu thông trở lại với tốc độ chậm.

Theo ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, hiện cơ quan chức năng đang triển khai lực lượng và phương tiện để di chuyển đá ra khỏi đường ray cũng như nhanh chóng sửa chữa lại đoạn đường sắt bị hư hỏng. 

Theo nhận định ban đầu của giới chuyên gia, nguyên nhân của vụ lở đá là do quá trình phong hóa đang diễn ra phức tạp, cộng với gia nhiệt của đợt nắng nóng đang hoành hành ở vùng Tuyên Hóa với nhiệt độ cao khiến nhiều tảng đá nứt khỏi núi.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT, hiện trên lèn núi đá vôi gần ga Lạc Sơn còn một tảng đá lớn đang nằm rất chênh vênh và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, đe dọa tuyến đường sắt Bắc Nam và các đoàn tàu qua lại.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mời nhà đầu tư Singapore đến kinh doanh
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình vừa có chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư