Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận tháp phân tách dầu từ Hàn Quốc
Sĩ Chức - 01/01/2015 20:38
 
  Chiều nay, ngày 01/01/2015, tại Cảng nước sâu Nghi Sơn, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã tiếp nhận thành công tháp phân tách dầu từ Hàn Quốc về cập Cảng Nghi Sơn sau nhiều ngày vận chuyển bằng đường biển - Đây là một trong những bộ phận quan trọng của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
TIN LIÊN QUAN

Theo các thông số kỹ thuật, tháp phân tách này nặng hơn 200 tấn, cao 60,7m – là một trong những thiết bị quan trọng của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, thiết bị đã được vận chuyển thành công từ cảng về đến gần vị trí lắp đặt theo thiết kế bằng những hệ thống vận tải siêu trường, siêu trọng đặc biệt. Dự kiến trong tháng 4 tới, tháp cao nhất của  nhà  máy (90m) cũng sẽ được vận chuyển về để lắp đặt.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận tháp phân tách dầu từ Hàn Quốc
 Tháp phân tách dầu nặng hơn 200 tấn, cao 60,7m cập Cảng Nghi Sơn Thanh Hóa

Đại diện NSRP cam kết sẽ nỗ lực hết mình để lắp đặt tháp phân tách này cũng như các thiết bị tiếp theo đúng kế hoạch, an toàn lao động. Đồng thời đề nghị phía tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới tạo điều kiện, đồng hành với công ty trong việc kiểm soát và tuyên truyền để các chủ tàu cá không đưa phương tiện vào những vùng có các tàu vận chuyển thiết bị vào ra để tránh va chạm; không để nhân dân đưa các thiết bị đánh bắt cá vào vùng luồng tàu vận tải hoạt động theo quy định;…

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng và khẳng định: đây là sự thành công trong hợp tác giữa các bên, là tín hiệu vui, mở đầu thuận lợi cho việc lắp đặt toàn bộ công trình.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến gửi lời chúc mừng năm mới và cám ơn sâu sắc tới các chuyên gia, lãnh đạo NSRP và các bên liên quan đã có nhiều nỗ lực để đưa thiết bị quan trọng này về Việt Nam cũng như sự hợp tác tích cực để xây dựng toàn bộ Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn trong suốt thời gian qua, đồng thời cam kết Thanh Hóa sẽ hợp tác và tạo điều kiện tốt nhất nhằm đồng hành với NSRP trong tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, xây dựng và lắp đặt các thiết bị, bảo đảm tình hình an ninh cũng như điều kiện ăn ở cho chuyên gia, lao động làm việc cho nhà máy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư