Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Lời kể của hành khách thoát chết sau vụ máy bay MH17 rơi
Như Tầm - 18/07/2014 10:09
 
 Một phụ nữ đã may mắn thoát chết vì lỡ chuyến bay và không có mặt trên chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines vừa bị rơi ở Ukraine hôm 17/7 làm gần 300 người thiệt mạng.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo thế giới đổi lịch làm việc trước tin máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi
Tình báo Ukraine hé lộ cuộc điện đàm bí ẩn về vụ máy bay Malaysia rơi
Vụ máy bay MH17 bị rơi: Mỹ xác nhận bị hạ bằng tên lửa đất đối không
Malaysia tiết lộ thêm về máy bay MH17 bị rơi, Liên hợp quốc họp khẩn

Người phụ nữ cho biết, cô được tin chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở phía đông Ukraine khi đang chuẩn bị lên một chuyến bay khác.

  Lời kể của hành khách thoát chết sau vụ máy bay MH17 rơi  
  Người phụ nữ bị lỡ chuyến bay MH17 do đến muộn giờ đã may mắn thoát chết  

"Tôi rất bàng hoàng. Thậm chí tôi không biết mình phải làm gì và cảm thấy thực sự đau đớn", hành khách giấu tên bị lỡ mất chuyến bay MH17 do không đến sân bay kịp giờ và may mắn thoát chết nói.

Nữ hành khách cũng mô tả cảm giác như vừa được "ban thêm một cơ hội sống". 

Trang Independent cũng đưa tin, anh Barry Sim và vợ Izzy, người Scotland, cũng là hai hành khách may mắn thoát chết sau khi không được lên chuyến bay MH17 vì hết ghế. 

"Tôi cảm thấy bụng mình khó chịu, nôn nao, còn tim đập rất nhanh", anh Sim nói về phản ứng của mình sau khi nghe tin về vụ tai nạn. 

Chuyến bay số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan về Kuala Lumpur đã mất liên lạc ở trên không phận Ukraine.

Anton Gerashchenko, quan chức Bộ Nội vụ Ukraine thông báo chuyến bay bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không Buk và toàn bộ 295 người (có số liệu nói là 298 người, bao gồm hành khách và phi hành đoàn), trên phi cơ đều thiệt mạng. Phi cơ được phát hiện cháy trên mặt đất ở khu vực thuộc lãnh thổ miền đông Ukraine, cách biên giới Nga 50 km. 

Lãnh đạo các nước đã lên tiếng chia buồn với các nạn nhân và chính phủ Malaysia. Nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn cũng đang còn gây tranh cãi khi xuất hiện những cáo buộc và bằng chứng khác nhau.

Đây là thảm họa hàng không thứ hai trong năm nay đối với Malaysia, sau vụ mất tích của MH370 từ ngày 8/3 năm nay và đến nay vẫn chưa có tung tích.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư