-
Digiworld đặt kế hoạch lợi nhuận giảm
-
Thua lỗ sâu, Agifish vẫn được định giá cao
-
[Ảnh] Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Biwase
-
ĐHĐCĐ Biwase: Nhiều nhà đầu tư tham gia, đủ điều kiện tổ chức Đại hội
-
Cổ phiếu nhà Vingroup bật tăng, dòng tiền giao dịch sôi động -
Xây dựng Hòa Bình xin gia hạn báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 đến ngày 12/5
Công ty CP Gemadept (HoSE: GMD) công bố kết quả kinh doanh năm 2022 vô cùng ấn tượng. Doanh thu thuần tăng 22%, đạt 3.900 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp đạt 42%, tăng nhiều so với mức 35,6% của năm trước.
Trong cơ cấu doanh thu, hoạt động khai thác cảng chiếm gần 80%, đạt hơn 3.000 tỷ đồng. Còn lại, 812 tỷ đồng là doanh thu hoạt động logistics, cho thuê văn phòng và các hoạt động khác.
Lãi từ công ty liên doanh, liên kết năm 2022 tăng 72% so với năm trước, lên 406,5 tỷ đồng. Trong gần 2.500 tỷ đồng đầu tư, GMD đầu tư nhiều nhất vào Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link với hơn 1.470 tỷ đồng.
Tính chung cả năm, Gemadept đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 995 tỷ đồng, tăng 63% so với năm trước.
Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của GMD hơn 13.100 tỷ đồng, tăng 23% so với đầu năm. Nợ phải trả hơn 5.200 tỷ đồng, tăng 42%. Trong đó, nợ vay ngắn hạn giảm 37% còn hơn 543 tỷ đồng, nợ vay dài hạn tăng 40% lên hơn 1.400 tỷ đồng.
Năm 2023, Gemadept cho biết sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư mở rộng các dự án, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả hệ sinh thái cảng và logistics. Tại miền Bắc, cụm cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) là dự án mang tầm chiến lược của Gemadept. Công ty đặt mục tiêu dồn toàn lực lấp đầy 100% công suất giai đoạn 2 của cảng Nam Đình Vũ ngay sau khi dự án đi vào hoạt động từ quý I/2023, đồng thời đẩy nhanh các thủ tục để triển khai tiếp giai đoạn 3 ngay trong năm nay.
Tại miền Nam, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) được kỳ vọng sẽ đạt công suất tối đa trong năm 2023 với giai đoạn 1. Giai đoạn 2 được dự kiến khởi công trong năm nay, khi hoàn thành sẽ rở thành cảng nước sâu có công suất lớn nhất Việt Nam, lên tới 3 triệu TEU, đóng góp và có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với ngành cảng biển Việt Nam.
-
[Ảnh] Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Biwase -
Doanh nghiệp phân phối ủy quyền Mercedes đặt kế hoạch lãi 310 tỷ đồng năm nay -
Trễ hẹn trả cổ tức 2021, Hải Phát nêu lý do chưa cân đối được dòng tiền -
Hodeco đặt kế hoạch tăng trưởng năm 2023 và không trả cổ tức tiền mặt -
Bóng đèn Điện Quang dự kiến không chia cổ tức năm 2022 -
ĐHĐCĐ Biwase: Nhiều nhà đầu tư tham gia, đủ điều kiện tổ chức Đại hội -
Cổ phiếu nhà Vingroup bật tăng, dòng tiền giao dịch sôi động
-
1 GDP tăng thấp kỷ lục, Ngân hàng Nhà nước mạnh tay hạ tiếp 0,3-0,5% loạt lãi suất điều hành
-
2 Bình Định khởi công tuyến đường ven biển mới, tổng vốn 1.490 tỷ đồng
-
3 Doanh nghiệp lại kêu cứu - Bài 1: Khó hoạt động bởi quy định phòng cháy chữa cháy
-
4 Đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam: Đề xuất kịch bản tối ưu
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
Tự động hóa - Xu hướng tất yếu trong các nhà máy sản xuất hiện đại
-
Marriott International tiếp cận cột mốc 1.000 khách sạn tại châu Á - Thái Bình Dương
-
VietinBank SME SIMPLE+: Giải pháp đột phá dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
-
Công bố Top 10 Công ty Xây dựng năm 2023
-
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn Bên cho thuê 8 tàu bay A320NEO
-
Hội thảo khảo sát môi trường đầu tư tại Việt Nam cho doanh nghiệp điện tử Trung Quốc