Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lotte Mart đóng cửa trung tâm thương mại lớn nhất tại Hà Nội
Bích Ngọc - 03/06/2021 09:15
 
Lotte Mart vừa thông báo đóng cửa Lotte Mart Đống Đa - trung tâm thương mại lớn nhất và lâu đời nhất trong số 3 trung tâm của Lotte Mart tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 1/7/2021.
Lotte Mart Đống Đa sẽ đóng cửa bắt đầu từ ngày 1/7/2021

Trong thông tin Báo Đầu tư có được, Lotte Mart thông báo việc ngừng hoạt động của Lotte Mart Đống Đa nằm trong kế hoạch thay đổi chiến lược phát triển và mở rộng mạng lưới của Lotte Mart trên toàn lãnh thổ Việt Nam và hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các trung tâm thương mại khác thuộc hệ thống Lotte Mart.

Có một số ý kiến cho rằng việc đóng cửa trung tâm Lotte Mart Đống Đa sẽ là một trong những động thái ban đầu mà nhà bán lẻ này đang dần thu hẹp kinh doanh tại thị trường bán lẻ Việt Nam. Vì lý do, trung tâm Lotte Mart Đống Đa khai trương tháng 3/2014 là trung tâm lớn nhất với hơn 20.000 m2 sàn bán lẻ, lớn gần gấp 7 lần so với 2 trung tâm hiện nay của Lotte tại Hà Nội là Cầu Giấy và Ba Đình.

Được biết, trung tâm này đã được cải tạo và nâng cấp hệ thống điện nước, chiếu sáng, nội thất khu vực thu ngân, gia tăng diện tích không gian mua sắm… ngay vào thời điểm cuối năm 2018.

Tuy nhiên, chỉ hơn 2 năm sau, từ giữa tháng 5/2021, các dấu hiệu chuẩn bị cho việc đóng cửa trung tâm đã được công chúng nhận biết với sự sụt giảm đáng kể số lượng hàng hóa trên các quầy hàng. Song song với đó, Lotte Mart cũng ngừng hoạt động gian hàng online của Lotte Mart Đống Đa trên ứng dụng đi chợ hộ như GrabMart. Thay vào đó, Lotte Mart khẳng định vẫn tiếp tục phục vụ việc mua sắm của khách hàng thông qua ứng dụng mua sắm Online Speed L như bình thường.

Mặc dù đại diện của Lotte Mart từ chối trả lời các câu hỏi của Báo Đầu tư đưa ra nhưng thông báo của Lotte Mart cho biết, đây chỉ là thay đổi chiến lược kinh doanh. Song song với việc đóng cửa Trung tâm Đống Đa, Lotte Mart vẫn đang mở rộng hệ thống. 

Vào tháng Tư năm nay, Lotte Mart đã chính thức khai trương trung tâm Lotte Mart Nha Trang Gold Coast – trung tâm thương mại thứ 2 của Lotte Mart tại Nha Trang. Ngoài ra, sắp tới Lotte Mart cũng sẽ mở rộng hệ thống tại miền Bắc bằng một đại siêu thị tại Thành phố Vinh, Nghệ An.

Cũng nằm trong kế hoạch thay đổi chiến lược kinh doanh, vào đầu năm 2020, Lotte Mart đã tiếp nhận trang thương mại điện tử Lotte.vn từ Tập đoàn Lotte Group và sáp nhập vào với Speedl.vn - một trang thương mại điện tử do Lotte Mart vận hành để phù hợp xu thế bán lẻ truyền thống và trực tuyến.

Lotte.vn ra mắt từ cuối tháng 10 năm 2016, cũng cung ứng chủ yếu các sản phẩm được bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, tháng 12 cùng năm, Lotte Mart khai trương siêu thị Lotte Mart đầu tiên tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm này cũng là nơi đặt trụ sở chính của Lotte Mart tại Việt Nam.

Năm 2008 cũng là năm Lotte Mart bắt đầu mở rộng thị trường ra nước ngoài. Ngoài Việt Nam, tập đoàn này cũng chính thức mở cửa các trung tâm thương mại đầu tiên tại Trung Quốc và Indonesia trong cùng năm đó.

Năm 2013, Lotte Mart khai trung Trung tâm thương mại lớn nhất hệ thống đặt tại thành phố Phan Thiết với quy mô hơn 35.000 m2 sàn bán lẻ.

Cho đến nay, 15 trung tâm Lotte Mart đã mở cửa đi vào hoạt động trên nhiều tỉnh, thành khắp nước từ TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng đến Hà Nội.

Năm 2015, Lotte Mart công bố mục tiêu sở hữu 60 trung tâm thương mại trên cả nước vào năm 2020. Tuy nhiên, con số này mới chỉ dừng lại ở 14 cho đến thời điểm tháng 7 năm nay, sau khi Trung tâm Đống Đa đóng cửa.

Lotte Mart lên tiếng về thông tin lỗ ngàn tỷ đồng
Trước những luồng thông tin về việc dù có doanh thu “đẹp như mơ”, nhưng suốt 11 năm kinh doanh tại Việt Nam lại thua lỗ ngàn tỷ đồng, đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư