
-
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G
-
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân
-
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người
-
VNPT tăng cường trạm phát sóng lưu động cho chuỗi sự kiện lớn của đất nước
-
Sáng tạo nội dung số để lan tỏa tinh thần “Yêu nước theo cách của bạn” -
iPhone 17 Pro Max dày hơn để có pin khủng, có thể đổi tên thành Ultra
Trở lại năm 2010, khi Apple lần đầu tiên tung ra model iPad đầu tiên của hãng. Lúc đó, iPad thực sự là một món hời vì hầu như không có một đối thủ nào khác để so sánh.
|
Máy tính bảng của Apple có thực sự đắt đỏ? Ảnh: BGR. |
Tuy nhiên, hiện tại các sản phẩm của Apple đã trở nên khá đắt đỏ với người dùng vì máy tính bảng Android có giá thành thấp hơn khá nhiều. Thực tế, chỉ với khoảng hơn 200 USD, người dùng đã có thể "tậu" một chiếc tablet 7 inch chạy Android như Google Nexus 7, Amazon Kindle Fire HDX, nếu so sánh với iPad Mini sở hữu màn hình Retina vừa được Apple tung ra gần đây, thì tablet Android rẻ bằng một nửa. Thậm chí, mẫu tablet iPad Mini mà hãng trình làng năm ngoái (giá khởi điểm khoảng 299 USD) cũng vẫn đắt hơn 70 USD so với các tablet có chất lượng màn hình hiển thị tốt trên thị trường.
Câu hỏi vì sao các sản phẩm của Apple lại đắt đỏ như vậy vẫn luôn được nhiều người dùng quan tâm và liên tục đặt ra. Hiện tại, có rất nhiều đáp án khác nhau cho câu hỏi mở này. Tuy nhiên, đáp án “vì các sản phẩm này vốn sinh ra đã đắt đỏ” tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là một câu trả lời đúng đắn.
|
Biểu đồ biểu diễn sự chia sẻ thị phần máy tính bảng giữa các hãng của Benedict Evans. Ảnh: BGR. |
Theo chuyên gia Benedict Evans, thị phần tablet toàn cầu của Apple đang dần rơi vào tay các đối thủ khác. Từ những số liệu hình thành nên biểu đồ mà Benedict Evans cung cấp ở trên, có thể nhận thấy điều này một cách rõ ràng.
Theo Benedict Evans, có những khác biệt đáng chú ý trong việc Apple mất dần thị phần tablet trên toàn cầu. Chi tiết quan trọng đáng kể nhất chính là việc phát triển mạnh mẽ của các mẫu máy tính bảng không thương hiệu (no-name) - phần tô màu hồng trên biểu đồ - đang được một số nhà sản xuất theo dạng lắp ráp linh kiện và cung cấp cho thị trường Trung Quốc. Những sản phẩm này có giá thành thực sự rẻ, song Apple lại không thực sự quan tâm đến.
Trong bài viết trên blog cá nhân của mình, ông đưa ra câu hỏi: “Ai sẽ là người mua những tablet no-name này và những sản phẩm này được dùng để làm gì?” Thực tế, thị phần mới nổi được phân phối khá rộng rãi trong các đối tượng có thu nhập thấp, đa phần xuất phát từ phía Tây Trung Quốc. Chúng được dùng để lướt web, chơi game miễn phí. Đôi khi còn được dùng để đọc sách và xem phim, nhưng tựu trung, cách mà người dùng sử dụng chúng dĩ nhiên không thể so sánh ngang bằng với các trải nghiệm với iPad.
Từ những nhận định trên, Benedict Evans khẳng định mức giá tầm 300 USD của một chiếc iPad thực sự không phải là một vấn đề phải bàn cãi vì “iPad thực tế vẫn chưa phải đối mặt với những 'mối đe dọa' đáng kể”.
Lâm Vũ (Vnexpress)
-
Yêu cầu doanh nghiệp không để nghẽn mạng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 -
VNPT tăng cường trạm phát sóng lưu động cho chuỗi sự kiện lớn của đất nước -
Sáng tạo nội dung số để lan tỏa tinh thần “Yêu nước theo cách của bạn” -
iPhone 17 Pro Max dày hơn để có pin khủng, có thể đổi tên thành Ultra -
Việt Nam nhắm đích thu 2,42 tỷ USD từ ngành game -
Tăng nặng xử phạt với hành vi quảng cáo sai sự thật -
Người dùng sắp có thể mua sắm trực tiếp qua ChatGPT
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế