Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lý do nhiều mẫu TV đồng loạt giảm giá
Như Tầm - 26/05/2014 09:21
 
Trước thềm World Cup 2014 nhưng các siêu thị điện máy đang có đợt xả hàng, giảm giá nhiều loại tivi, đặc biệt là các loại TV thế hệ cũ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Siêu thị kích cầu tiêu thụ sản phẩm chống nóng
Vào hè, hàng điện máy chống nóng "tăng nhiệt"
Chi 150 tỷ, VTV chính thức nắm bản quyền World Cup 2014
LG ra mắt hàng loạt TV "khủng", màn hình OLED cong
'Hàng bãi' Nhật Bản: Giá cao vẫn hút khách
   
  Giá nhiều loại TV giảm mạnh do không 'đạt chuẩn' DVB-T2  

Khảo sát thị trường TV cho thấy, hiện một số loại tivi đời cũ của các thương hiệu đang được các trung tâm điện máy khuyến mãi giảm từ 10 - 20%, thậm chí một số loại có mức giảm đến 30%. 

Tìm hiểu thị trường được biết, sở dĩ các loại TV đời cũ đang được xả hàng, giảm giá là vì lộ trình số hóa truyền hình đang bước vào giai đoạn 2. Hiện các TV đời mới, tung ra thị trường đều có tích hợp chuẩn DVB-T2.

Kể từ tháng 4/2014, người dân 5 thành phố: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ có thể dùng tivi chuẩn DVB-T2 xem được 15 kênh truyền hình số miễn phí. 

Do vậy, hiện các loại TV đời cũ, không được trang bị bộ tích hợp chuẩn DVB-T2 được các nhà phân phối lẫn nhà sản xuất xả hàng, giảm giá. 

Song song đó, tại các trung tâm điện máy, trên các kệ hàng bắt đầu xuất hiện nhiều sản phẩm tivi số hóa, có tích hợp chuẩn DVB-T2 với giá bán dao động trong khoảng 9 - 15 triệu đồng/sản phẩm tùy kích cỡ màn hình.

Theo các trung tâm điện máy, mức giá các loại TV thế hệ mới này hiện còn hơi cao và chắc chắn trong thời gian tới sẽ giảm giá.  

4 mẫu TV tích hợp đầu thu kỹ thuật số giá mềm 4 mẫu TV tích hợp đầu thu kỹ thuật số giá mềm

Các thương hiệu TV lớn như LG, Samsung, Sony hay Panasonic và Sharp đang rục rịch chuyển đổi và tung ra thị trường TV được tích hợp sẵn DVB-T2, phù hợp với đề án Số hóa truyền hình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư