Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Lý Sơn "cháy" phòng nghỉ dịp 30/4 và 1/5
Tú Ân - 18/04/2016 16:58
 
Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã kín chỗ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên lượng du khách lựa chọn tour du lịch đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi để tham quan tăng cao đột biến. Đến thời điểm hiện tại, gần 400 phòng nghỉ, khách sạn trên đảo Lý Sơn đều đã cháy phòng vì du khách đăng ký đặt kín phòng từ trước.

Theo các chủ nhà nghỉ, khách sạn, cứ vào dịp này, các dịch vụ như nhà nghỉ, khách sạn trên đảo “cháy phòng” lưu trú, tại các di tích, danh thắng như: Đảo Bé, chùa Hang, chùa Đục, hang Câu và Nhà trưng bày đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải, Cột cờ chủ quyền… trên đảo Lý Sơn thu hút đông du khách đến thăm quan. Ddịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay lượng du khách ra đảo rất đông, nhiều du khách tiếp tục đặt phòng nhưng không thể đáp ứng đủ. 

Hàng ngàn du khách đến đảo Lý Sơn dịp 8/3 năm nay. Ảnh: Vtc.vn
Hàng ngàn du khách đến đảo Lý Sơn dịp 8/3 năm nay. Ảnh: Vtc.vn

Trước tình trạng khan hiếm phòng ở đón du khách ra đảo tham quan dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND huyện đảo Lý Sơn cũng đã linh hoạt, chỉ đạo cho 36 hộ gia đình kinh doanh dịch vụ du lịch theo mô hình du lịch home stay chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách nhằm giảm áp lực cho các nhà nghỉ, khách sạn đang “cháy” phòng . Cùng với việc lo phòng ở cho du khách, huyện Lý Sơn cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giá cả dịch vụ du lịch, đảm bảo an ninh trật tự để phục vụ tốt cho du khách trong thời gian tham quan dịp lễ.

Trước đó, vào dịp Quốc tế phụ nữ 8/3/2016 trùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần, Lý Sơn cũng đã  có hơn 3.000 lượt du khách ra đảo Lý Sơn du lịch. Ban Quản lý cảng Sa Kỳ và cảng Lý Sơn đã phải  tăng cường 8 chuyến tàu ra đảo đảm bảo phục vụ khách ra đảo.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 các năm gần đây, Lý Sơn cũng là điểm du lịch được ưa thích và thường xuyên bị "cháy" phòng nghỉ trước 15-20 ngày và chính quyền địa phương phải vận động nhân dân cho thuê nhà ở cho du khách nghỉ tạm.

Đảo Bé - Lý Sơn đã có điện lưới quốc gia
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa chính thức đóng điện, cấp điện cho gần 100 hộ dân tại đảo Bé, xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư