Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Máy bay tối tân của Mỹ không thấy vật thể Trung Quốc phát hiện
PV - 24/03/2014 17:41
 
Theo Tân Hoa Xã, một máy bay Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines trên vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương đã tìm thấy những vật thể trôi nổi nghi là từ chuyến bay MH370.
TIN LIÊN QUAN

Các vật thể lớn mà chiếc máy bay Ilyushin76 của Trung Quốc phát hiện, có "hình vuông, màu trắng," nằm ở tọa độ là 95,1113 độ Đông và 42,5453 độ Nam, Tân Hoa Xã cho biết thêm.

 Máy bay Ilyushin-76 của Trung Quốc. (Nguồn: AP)

Máy bay Ilyushin-76 của Trung Quốc

Máy bay Ilyushin-76 đã định vị được vật thể trên và tổ bay đã thông báo cho trung tâm tìm kiếm của Australia cũng như tàu phá băng Xuelong (Tuyết Long) của Trung Quốc đang có mặt ở vùng biển này.

Ngay sau đó, Cơ quan chức năng Australia ngày 24/3 cho biết họ đã nắm được thông tin về các vật thể mà máy bay của Trung Quốc phát hiện được, và sẽ cố gắng xác định vị trí của các vật thể này tại vùng biển xa xôi ở phía nam Ấn Độ Dương.

Máy bay P8 Poseidon tối tân của Mỹ

Máy bay P8 Poseidon tối tân của Mỹ

Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia vừa cho biết, máy bay Mỹ P8 Poseidon đã không định vị được vật thể "hình vuông màu trắng" mà máy bay Trung Quốc tìm thấy trước đó trên vùng biển nghi máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích.

Với hai thông tin trái chiều này thì đến giờ vẫn không rõ máy bay tối tân của Mỹ tỏ ra "kém cạnh" máy bay của Trung Quốc hay máy bay của Trung Quốc đã phát hiện "nhầm" vật thể.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư