Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mainstream Renewable Power và AIT lắp cột đo gió ngoài khơi Bến Tre
Hoàng Nam - 30/09/2022 07:52
 
Hệ thống đo gió LiDAR tại dự án điện gió ngoài khơi Bến Tre công suất 500 MW là dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển dự án

Tập đoàn Năng lượng tái tạo Mainstream (Mainstream Renewable Power) và đối tác Việt Nam, Tập đoàn AIT, đã lắp đặt thành công hệ thống đo gió LiDAR cho dự án Nhà máy điện gió ngoài khơi Bến Tre công suất 500 MW.

LiDAR (Light Detection and Ranging) là hệ thống đo xa tiên tiến nhất hiện nay, được dùng trong các dự án điện gió ngoài khơi nhằm thiết lập các bản đồ gió và cung cấp dữ liệu tin cậy cho việc xác định sản lượng điện tiềm năng của một khu vực.

Hệ thống LiDAR tại Dự án Bến Tre là trạm đo gió xa bờ nhất ở Việt Nam, được lắp đặt trên giàn nổi cố định ngoài khơi cách bờ biển tỉnh Bến Tre 40 km, nơi có mực nước sâu 25 mét. Trạm sẽ liên tục thu thập và truyền qua vệ tinh các dữ liệu về gió trong suốt 18 tháng.

Sau khi đã hoàn thành công tác rà phá bom mìn và khảo sát địa chất đáy biển, việc lắp đặt thành công hệ thống LiDAR là bước tiến quan trọng tại dự án này.

Có quy mô dự kiến 500 MW, Dự án điện gió Bến Tre có chi phí đầu tư cỡ 1,4 tỷ USD được lên kế hoạch hoàn thành vào năm 2026.

Hiện Dự thảo Quy hoạch Điện VIII đặt mục tiêu có 7.000 MW điện gió ngoài khơi vào năm 2030.

Tuy nhiên, chưa biết bao giờ Quy hoạch điện VIII mới được phê duyệt cũng như chưa rõ các cơ chế cụ thể để phát triển các dự án điện, bao gồm cả điện gió các loại.

Petrovietnam đón sóng điện gió ngoài khơi
Nhiều hoạt động liên quan đến điện gió ngoài khơi đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) triển khai trong thời gian gần đây với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư