-
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số
-
Bộ Nội vụ ra hạn chót cho việc đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức
-
“Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lời tri ân mùa Vu lan
-
Mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên
-
Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử với những trải nghiệm có 1-0-2 -
Bộ Nội vụ chuẩn bị cải cách tiền lương sau 7 lần tăng lương cơ sở
Khazanah Nasional - quỹ đầu tư của Chính phủ Malaysia có 70% cổ phần trong này vừa tuyên bố chi 429 triệu USD mua số cổ phiếu còn lại của hãng. Giá này cao hơn 12,5% so với mức đóng cửa hôm qua của cổ phiếu Malaysia Airlines trên thị trường.
"Chúng tôi muốn nhắc lại rằng kế hoạch tái cấu trúc sẽ cần tất cả các bên phối hợp chặt chẽ với nhau để cải tổ toàn diện hãng hàng không. Malaysia Airlines sẽ được hồi sinh và có lãi", Khazanah cho biết.
"Quốc hữu hóa Malaysia Airlines sẽ khiến việc tái cấu trúc dễ dàng hơn. Khi không còn là công ty niêm yết, họ sẽ không phải tuân theo nhiều quy định, như công bố thông tin chẳng hạn", Jason Chong - Giám đốc Đầu tư tại Manulife Asset Management cho biết trên Bloomberg.
![]() | ||
Malaysia Airlines sẽ bị quốc hữu hóa để tái cấu trúc. Ảnh: Bloomberg |
Khazanah cho biết quỹ đang trong giai đoạn cuối phác thảo kế hoạch tái cấu trúc và sẽ công bố chi tiết vào cuối tháng này. Hiện hoạt động của Malaysia Airlines vẫn diễn ra như bình thường.
Tháng trước, chuyến bay số hiệu MH17 của hãng bị bắn hạ tại Ukraine, 4 tháng sau khi MH370 mất tích. Nhưng từ trước đó, Malaysia Airlines đã lâm vào khủng hoảng tài chính với khoản lỗ hơn 4,13 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) trong 3 năm.
Hai thảm kịch trên khiến hãng càng bị thế giới săm soi, danh tiếng xuống cấp và còn làm dấy lên làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc. Đây là nước có phần lớn hành khách đi trên chuyến bay MH370.
Malaysia Airlines được dự báo lỗ hơn 1 tỷ ringgit năm nay, do khách hàng giảm sút. Cổ phiếu của hãng cũng đã giảm 23% trong năm. Hôm nay, mã này đã bị ngừng giao dịch để chuẩn bị rút niêm yết.
Trong một năm, tính đến hết tháng 6, tỷ lệ trống trên máy bay của hãng cũng lên 23%, tăng so với 16% năm ngoái. Trước sự biến mất của MH370, Malaysia Airlines còn cân nhắc đặt hàng 100 máy bay từ cả Airbus và Boeing, một nguồn tin cho biết. Hãng cần nhiều máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn để giảm chi phí và cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia.
Hà Thu (VnExpress.net)
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số
-
Bộ Nội vụ ra hạn chót cho việc đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức
-
“Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lời tri ân mùa Vu lan
-
Mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên
-
Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử với những trải nghiệm có 1-0-2 -
Bộ Nội vụ chuẩn bị cải cách tiền lương sau 7 lần tăng lương cơ sở -
Hà Nội hoàn thành phân kỳ 1 cải tạo, chỉnh trang Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục -
Bộ Nội vụ đề xuất áp KPI, siết kỷ luật công chức -
TP.HCM vẫn khó mời gọi đầu tư theo hình thức PPP với dự án chống ngập -
Nhà giáo nhân dân, GS-TS. Trần Doãn Sơn: Giữ “hồn quê“ qua từng sáng chế -
Không gian triển lãm "Khởi nghiệp kiến quốc" tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025