-
Quảng Nam: Kiến nghị chấm dứt 3 dự án thuộc các cụm công nghiệp huyện Đại Lộc -
An ninh, trật tự trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Cảnh báo lừa đảo "tri ân, lì xì online" dịp Tết Nguyên đán 2025 -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng
Máy bay có thể đang ở đâu đó trên đường kẻ đỏ (Ảnh: Chí Giáp/Kuala Lumpur-Vietnam+)
Theo cơ quan điều tra, máy bay mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay từ lúc 1 giờ 21 phút ngày 8/3 khoảng một giờ đồng hồ sau khi rời Kuala Lumpur để lên đường tới Bắc Kinh.
Tín hiệu cuối cùng của MH370 mà radar quân sự nhận được là 2 giờ 15 phút ngày 8/3 và vệ tinh quân đội bắt được tín hiệu máy bay cho đến khi tắt hẳn là 8 giờ 11 phút. Tức là máy bay đã bay nhiều giờ nữa sau khi mất liên lạc với trung tâm.
Các điều tra viên xác định máy bay đã đi qua các điểm tham chiếu (điểm để phi công xác định hành lang bay) theo thứ tự là Igari, Vampi, Gival, Igrex, theo đường P628 đi qua quần đảo Andaman ở Ấn Độ dương.
Diễn biễn của máy bay phù hợp với nhận định một kẻ có chuyên môn, nắm rõ các tuyến đường hàng không, không loại trừ trường hợp là phi công giàu kinh nghiệm, đã chuyển hướng bay một cách có chủ ý. Người này đã tắt thiết bị liên lạc với radar dân sự, nhưng radar quân sự vẫn nhận được tín hiệu máy bay.
Từ những dữ liệu này, cộng với lượng xăng của máy bay, các điều tra viên khẳng định rằng máy bay có thể đã đi theo tuyến hành lang hàng không, một là lên phía Bắc trải dài theo biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan tới phía Bắc Thái Lan.
Tuyến thứ hai là ở phía Nam, có thể kéo dài từ Indonesa tới phía Nam của Ấn Độ Dương.
Những đồ họa dưới đây sẽ cho thấy rõ tuyến đường đi của máy bay.
Máy bay chuyển hướng so với lịch trình ban đầu
Các điểm tham chiếu mà máy bay đã đi
Hai hành lang bay mà máy bay có thể đi với lượng nhiên liệu còn lại
PV (Vietnam+)
-
Công an tỉnh Bắc Ninh phá đường dây lừa đảo có hơn 13.000 bị hại -
TP.HCM: Thông tin mới nhất về thi hành án vụ án Trương Mỹ Lan -
TP.HCM: Khắc phục tình trạng hàng trăm xe rác ùn ứ trên đường vào khu xử lý rác Đa Phước -
Cảnh giác với nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết -
Xử lý nghiêm chủ đầu tư các thủy điện vi phạm quy định về đầu tư xây dựng -
Chờ xác định giá đất, doanh nghiệp ở Đà Nẵng khó đủ đường -
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024