-
Vụ “đặt cược” đầu tư với VN Đà Thành: Nhà đầu tư yêu cầu thi hành án -
Dự án bãi đỗ xe thông minh của Đà Nẵng bị “chê”, vì sao? -
Nha Trang hủy bỏ thu hồi đất tại Dự án Khu biệt thự Quốc Anh -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân -
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải
Thành viên đội cứu hộ Nhật Bản tham gia tìm kiếm máy bay mất tích. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Quan chức giấu tên trên cho biết: "Đó phải là một phi công lành nghề, có khả năng và đang còn hành nghề."
Quan chức trên nói rằng giả thuyết này dựa trên dữ liệu từ radar quân sự vẫn chưa được công bố, theo đó radar tiếp tục đánh dấu lộ trình của chiếc máy bay nhiều giờ sau khi nó mất tích khỏi màn hình của đài kiểm soát không lưu và radar dân sự.
Theo quan chức này, chiếc máy bay đã bay "khoảng 4-5 giờ" về hướng Ấn Độ Dương, ở phía Tây đường bay ban đầu.
Quan chức trên cho biết thêm: "Người đó biết cách tránh radar dân sự... có vẻ như hắn ta đã nghiên cứu cách tránh nó."
Thông tin này đã củng cố thêm mối nghi ngờ ngày càng tăng về việc máy bay của Malaysia, biến mất một tuần trước với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, có thể đã bị khống chế.
Hãng Reuters dẫn các nguồn thạo tin cuộc điều tra của Malaysia về chiếc máy bay mất tích cho biết công tác điều tra đang tập trung nhiều hơn vào khả năng tội phạm.
Nguồn tin cảnh sát cấp cao Malaysia cho biết: "Chúng tôi đang nhìn vào khả năng phá hoại... với khả năng cướp máy bay vẫn tồn tại."
Nguồn tin nói rằng cuộc điều tra đang tập trung nhiều hơn vào giả thiết rằng một người có kiến thức về các điểm dừng hoặc đổi lộ trình - vốn được các hãng hàng không sử dụng để theo dấu các đường bay thương mại được định sẵn - đã chuyển hướng chuyến bay khỏi lộ trình ban đầu từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh./.
>>> Tin mới nhất: Malaysia kết luận máy bay MH370 bị không tặc
PV (Vietnam+)
-
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân -
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải -
Tuyên cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức y án 21 năm tù -
Chiều nay, tòa phúc thẩm tuyên án vụ Việt Á -
Tiến độ di dời doanh nghiệp khỏi KCN Biên Hòa 1 đang rất chậm
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo