Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Malaysia tăng cường mời gọi du khách Việt Nam
Hải Hà - 29/08/2013 07:40
 
Bà Nguyễn Bạch Liên, Phụ trách Marketing của Cục Xúc tiến Thương mại Malaysia tại Việt Nam cho biết Việt Nam hiện là một trong 15 thị trường có lượng khách du lịch đến Malaysia nhiều nhất hiện nay.

Năm 2012, có 211.000 lượt khách Việt Nam sang Malaysia, tăng 21% so với năm 2011. Số khách Việt Nam đến Malaysia trong sáu tháng đầu năm nay là 112.782 lượt, tăng 10.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, Malaysia kỳ vọng số du khách từ Việt Nam sẽ tăng đến 250.000 lượt khách.

Việt Nam hiện là một trong 15 thị trường có lượng khách du lịch đến Malaysia nhiều nhất hiện nay

Ngành du lịch nước này cũng kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khách du lịch tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 ở mức 23% so với năm 2013.

Trong đó, khách hàng được nhắm tới tại Việt Nam là những khách hàng yêu thể thao, khách hàng du lịch trăng mật, du lịch hội nghị, hội thảo (du lịch Mice).

Trong kế hoạch phát triển, ngành du lịch Malaysia đang chuẩn bị các hoạt động xúc tiến du lịch cho Năm Du lịch Malaysia 2014 (Visit Malaysia 2014) với mục tiêu thu hút 28 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan đất nước này vào năm 2014.

Tại Việt Nam, từ tháng 6/2013, cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam đã tổ chức một chương trình roadshow quảng bá du lịch Malaysia tại 3 thành phố: Hà Nội, TP.HCM và Hội An (Quảng Nam).

Theo đó, doanh nghiệp hai nước đã có dịp giao lưu trao đổi hợp tác, cung cấp thông tin về những điểm du lịch mới tại Malaysia mà đơn vị lữ hành có thể khai thác, cũng như các chính sách ưu tiên nhằm hỗ trợ kinh doanh, xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ triển lãm của chính phủ Malaysia dành cho các đối tác Việt Nam.

Triển lãm Cưới và Du lịch Trăng mật (Triển lãm HWP), sự kiện thường niên được ngành du lịch nước này thực hiện tại Việt Nam suốt 5 năm qua đã phần nào khẳng định thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Năm nay, Triển lãm HWP lần thứ 5 sẽ mở cửa đón khách tại khách sạn Pullman Hà Nội từ 6-8/9 tới. Theo ban tổ chức, dự kiến lượng khách đến triển lãm HWP năm nay sẽ đạt con số 10.000 người tăng gần gấp đôi so với lượng khách hơn 5.000 người đến dự triển lãm vào năm ngoái.

Ông Pieter De Weerd, Tổng Giám đốc Khách sạn Pullman Hanoi cho biết: “Chúng tôi sẽ dành phòng đại tiệc với sức chứa lên tới 600 người nhằm phục vụ đám cưới cho các cặp đôi năm nay. Đối với mỗi cặp đôi đăng ký đám cưới trọn gói tại triển lãm HWP, chúng tôi sẽ trực tiếp giảm giá 20% giá trọn gói và miễn phí 1 bữa ăn thử các thực đơn trong tiệc cưới cùng 1 đêm cho phòng Standard hoặc phòng chuẩn cho cô dâu, chú rể”. Ông Weerd nói.

Triển lãm HWP cũng dần thu hút được các công ty du lịch Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, TranViet, Fiditour, AnThai Travel… với tour 4 ngày 3 đêm với giá khoảng 399 USD.

Các doanh nghiệp trên cũng thỏa thuận đưa ra mức giá giảm trực tiếp từ 300-600.000 VNĐ khi khách đặt hàng trực tiếp tại HWP lần thứ 5.

Không có con số chính thức về lượng khách thông qua du lịch trăng mật tới Malaysia nhưng theo kết quả thống kê của Cục Xúc tiến Thương Du lịch nước này thì năm 2012 đã có 150 tour được bán trong thời điểm diễn ra triển lãm HWP lần thứ 4.

Với những kết quả trên có thể thấy du lịch Malaysia đã phần nào khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam và triển lãm HWP là một trong những triển lãm được kỳ vọng sẽ thu hút được tầng lớp du lịch Việt Nam vào loại khá giả đến với đất nước hồi giáo này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư