
-
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền
-
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025
-
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít
-
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Nhà mua hàng Mỹ tìm nguồn cung made in Việt Nam -
Nhà mua hàng châu Âu sắp "đổ bộ" Việt Nam
![]() |
Việc đưa mận hậu Sơn La vào “thực đơn trên không” không chỉ là cầu nối văn hóa ẩm thực, mà còn là cách Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đồng hành, hỗ trợ người nông dân, giúp nâng tầm đặc sản vùng miền ra thị trường trong nước và thế giới. |
Theo đó, các chuyến bay nội địa từ Hà Nội đi TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc, các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ được phục vụ mận hậu tươi kèm muối ô mai trên khoang Thương gia, bánh mousse mận đối với khoang Phổ thông và Phổ thông đặc biệt.
Ngoài ra toàn bộ khách hàng khoang Thương gia trên các đường bay nội địa và quốc tế khác sẽ được phục vụ đồ uống chào mừng (welcome drink) là trà mận.
Để mang đến những trái mận hậu chất lượng nhất cho hành khách, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định nghiêm ngặt. Mận phải đạt chuẩn VietGap, đáp ứng trọng lượng yêu cầu, mọng nước, vị chua ngọt dịu.
Quy trình bảo quản và chế biến cũng được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến cho hành khách trải nghiệm ẩm thực thú vị trên từng chuyến bay.
Việc đưa mận hậu Sơn La vào “thực đơn trên không” không chỉ là cầu nối văn hóa ẩm thực, mà còn là cách Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đồng hành, hỗ trợ người nông dân, giúp nâng tầm đặc sản vùng miền ra thị trường trong nước và thế giới.
Đây cũng là một trong những hoạt động cụ thể trong thỏa thuận hợp tác ký kết giữa Vietnam Airlines và UBND tỉnh Sơn La.
Sơn La hiện có gần 85.000 ha cây ăn quả, sản lượng trên 452.000 tấn/năm. Riêng diện tích mận hậu đạt hơn 12.300 ha với sản lượng gần 90.000 tấn, thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Ngoài sản phẩm quả tươi, mận Sơn La còn có thể chế biến thành các sản phẩm khác như: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...
Với những nỗ lực không ngừng trong việc nâng tầm ẩm thực và văn hóa Việt, Vietnam Airlines được ghi nhận danh hiệu "Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa năm 2023" do World Travel Awards bình chọn.
Trước đó, hãng đã ghi dấu ấn với việc liên tục đổi mới thực đơn trên không, mang tới hương vị đặc trưng của các vùng miền như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Thanh Hà (Hưng Yên) & Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), Dâu Tây Mộc Châu (Sơn La)...
-
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện -
Nhà mua hàng Mỹ tìm nguồn cung made in Việt Nam -
Nhà mua hàng châu Âu sắp "đổ bộ" Việt Nam -
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, doanh nghiệp mở rộng thị trường mới -
Nhập máy móc, thiết bị từ Nhật Bản tăng mạnh -
Phấn đấu đạt 70 tỷ USD xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 -
Hàng trăm nhà mua hàng toàn cầu sắp đến Việt Nam tìm nhà cung ứng hàng hóa
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á