Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Màn hình iPhone 6 được phủ toàn bộ sapphire
Hải Đăng - 01/05/2014 11:15
 
Apple đã bắt đầu chuyển các lô sapphire tới đối tác chịu trách nhiệm sản xuất lớp phủ sapphire cho màn hình iPhone6 tại Trung Quốc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
iPhone 6 lộ mặt trước với màn hinh lớn
iPhone 6 sẽ có thiết kế siêu mỏng
iPhone 6 sẽ ra mắt tại WWDC 2014?
Hình ảnh iPhone 6 trên dây chuyền sản xuất
iPhone 6 lộ bản phác thảo tuyệt đẹp

Như vậy, Apple chắc chắn sẽ sử dụng chất liệu sapphire cho màn hình của smartphone đang được mong đợi nhất hiện nay.

Sapphire lần đầu tiên được Apple sử dụng để bảo vệ phần camera phía sau iPhone 5. Với iPhone 5S, Apple đã tiếp tục sử dụng vật liệu cao cấp này cho camera và còn sử dụng cho thành phần đặc biệt quan trọng là nút Home với cảm biến vân tay Touch ID.

Hiện, iPhone đang sử dụng màn hình là kính chịu lực Gorilla từ Corning để bảo vệ mặt kính khỏi trầy xước. Kính Gorilla được tạo thành từ khoáng sét (aluminosilicate) có khả năng chống xước khá tốt nhưng so với tấm sapphire tinh thể tán mỏng còn cho hiệu quả chống xước tốt hơn nhiều.

Màn hình iPhone 6 được phủ toàn bộ sapphire

Trước đó, tháng 11/2013 Apple đã bắt tay hợp tác cùng GT Advanced Technologies với hợp đồng trị giá 578 triệu USD để mở một nhà máy sản xuất tinh thể sapphire tại Arizona (Mỹ) nhằm đảm bảo cung ứng lượng lớn sapphire để có thể phủ lên màn hình, camera và nút Home trên các sản phẩm của Apple trong thời gian tới.

Theo USB, đến nay nhà máy trên đã bắt đầu sản xuất sapphire và đã bắt đầu cung ứng 2,2 tấn sapphire đến một đối tác của Apple ở Trung Quốc, đối tác này sẽ chịu trách nhiệm sản xuất lớp phủ cho các sản phẩm của Apple từ lượng sapphire này.

Theo nhà phân tích Matt Margolis ước tính “có khoảng 100.000 đến 115.000 màn hình sapphire có thể được sản xuất từ 2,2 tấn sapphire thỏi.” Ngoài ra, UBS cũng dự đoán mức giá cho các màn hình sapphire mà GT Advanced Technologies sản xuất ra vào khoảng 8,5 đến 10 USD. Mức giá này thấp hơn khoảng 25% so với giá bán của các nhà cung cấp sapphire cho Apple để họ phủ nút Home và camera.

Phone 6, iWatch sẽ trang bị màn hình sapphire Phone 6, iWatch sẽ trang bị màn hình sapphire

Trước khi iPhone 5S ra mắt, nhiều tin đồn cho rằng Apple đang lên kế hoạch sản xuất màn hình iPhone bằng sapphire. Điều đó không xuất hiện ở iPhone 5S nhưng dường như nó là để cho iPhone 6.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư