Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mang Tết ấm áp hơn đến đồng bào nghèo ở Điện Biên
Lê Quân - 30/12/2019 07:16
 
500 suất quà trị giá 600.000 đồng/suất được Báo Đầu tư và Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) trao tặng phần nào giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên có cái Tết ấm áp hơn, đồng thời là niềm động viên thôi thúc họ vươn lên trong cuộc sống.
Bà Vũ Lan Nhung (giữa), Chánh Văn phòng Báo Đầu tư trao quà Tết cho đồng bào nghèo huyện Điện Biên Đông. Ảnh: Lê Quân
Bà Vũ Lan Nhung (giữa), Chánh Văn phòng Báo Đầu tư trao quà Tết cho đồng bào nghèo huyện Điện Biên Đông. Ảnh: Lê Quân

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Báo Đầu tư và Quỹ Thiện Tâm lại về với bà con nghèo trên cả nước. Trong 2 ngày 29-30/12, Báo Đầu tư và Quỹ Thiện Tâm đã phối hợp trao tặng 500 suất quà, tổng giá trị 300 triệu đồng nhằm hỗ trợ bà con vùng cao tại 8 xã, thị trấn của 2 huyện Điện Biên và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đón Tết ấm áp hơn.

Đội mưa hơn 1 giờ đồng hồ đi bộ từ bản Xa Vua A ra trung tâm xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, cụ Cứ Thị Mo (dân tộc Mông, 70 tuổi) cùng 2 cháu nội háo hức ra trụ sở UBND xã nhận quà Tết. Hoàn cảnh của cụ Mo (dân tộc Mông, 70 tuổi) rất éo le khi một mình nuôi 2 cháu nội 7 và 8 tuổi, còn bố mẹ các cháu mỗi người một nơi. Cầm quà Tết trên tay, cụ Mo rưng rưng: “Tết năm nay vui hơn rồi, có tiền mua thịt cho các cháu ăn Tết”.

Các trận mưa rải rác trong 2 ngày 29-30/12 tại Phình Giàng và nhiều xã khác tại huyện Điện Biên Đông được ví như những trận mưa "vàng". Phình Giàng là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên với hơn một nửa trong số 700 hộ của xã là hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn.

Khó khăn chồng chất khó khăn, nỗi lo đói ập đến khi hơn 4 tháng qua khu vực xã Phình Giàng cùng nhiều xã khác không có mưa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến canh tác lúa nương và trồng ngô của đồng bào nơi đây.

Hướng dẫn bà con xã Mường Nhà, huyện Điện Biên nhận quà Tết. Ảnh: Lê Quân
Hướng dẫn bà con xã Mường Nhà, huyện Điện Biên nhận quà Tết. Ảnh: Lê Quân

Ông Vàng A Hờ, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông cho biết, món quà Tết của Quỹ Thiện Tâm do Báo Đầu tư trao tặng dịp này vô cùng ý nghĩa, kịp thời động viên bà con có hoàn cảnh khó khăn trong huyện vươn lên.

Ngoài 150 suất quà Tết cho đồng bào nghèo tại Phình Giàng, 350 suất quà khác cũng được trao tận tay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Na Son, Keo Lôm và thị trấn Điện Biên Đông của huyện Điện Biên Đông, cùng 4 xã, gồm: Mường Nhà, Na Tông, Nà Tấu và Nà Nhạn của huyện Điện Biên.

Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ chuyển tiền miễn phí cho Quỹ Thiện Tâm
Chiều 26/3, Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác “Chuyển tiền hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư