
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
TIN LIÊN QUAN | |
Masan thoái vốn tại hai công ty con | |
Masan Consumer thâu tóm Cholimex Foods: Loại được đối thủ đáng gờm | |
Masan bỏ tiếp ngàn tỷ đồng cho kế hoạch M&A | |
Masan Beverage: Masan dàn cờ thế |
Masan Food – công ty con do Masan Consumer sở hữu 100% vốn – vừa công bố hoàn tất đợt chào mua công khai cổ phần của CTCP Thực phẩm Cholimex – Cholimex Food.
Cuối năm 2014, Masan Food chào mua công khai 3,97 triệu cổ phiếu, tương đương 49% cổ phần của Cholimex Food, với mức giá 90.000 đồng/cổ phiếu, nhưng chỉ mua được 2,66 triệu cổ phiếu (32,8% cổ phần).
Với tỷ lệ này, Cholimex Food vẫn trở thành công ty liên kết của Masan Consumer.
![]() |
Masan Consumer đã mua lại 100% cổ phần Saigon Nutri Food chuyên về xúc xích và đồ hộp. |
Được biết, ngay khi kế hoạch chào mua của Masan công bố, hai cổ đông chính của Cholimex Food là Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (Cholimex) sở hữu 40,72% cổ phần và Nichirei Foods sở hữu 19% cổ phần đã cùng nhau khẳng định sẽ không bán, dù một phần hay toàn bộ số cổ phiếu Cholimex Food đang nắm giữ cho Masan Food như Masan Food đề nghị tại Bản Đăng ký chào mua công khai.
Hiện Masan, Cholimex và Nichirei Food đang sở hữu tổng cộng 92,6% cổ phần của Cholimex Food.
Cả Masan Consumer và Cholimex Food hiện là 2 trong số những doanh nghiệp lớn nhất trong phân khúc tương ớt - một nhánh quan trọng của ngành gia vị. Phía Masan muốn đầu tư vào Cholimex để tăng cường sự hiện diện trên thị trường trong khi quan điểm của phía Nichirei/Cholimex trong thông cáo chung là muốn duy trì việc các doanh nghiệp độc lập, cạnh tranh sòng phẳng với nhau.
Khi đó, nếu phía Masan Food và Cholimex/Nichirei không tìm được tiếng nói chung thì kịch bản của “cuộc chiến Bibica” giữa Lotte và nhóm SSI sẽ lặp lại trên thị trường thực phẩm, tiêu dùng.
Đáng chú ý, hiện Masan Consumer đã công bố việc mua lại 100% cổ phần của CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Sài Gòn (Saigon Nutri Food) – một doanh nghiệp chuyên về xúc xích và đồ hộp. Trong phần phê duyệt của thương vụ này, có điều khoản Masan Consumer có thể cơ cấu lại tổ chức, loại hình doanh nghiệp và có thể đổi tên của Saigon Nutri Food.
Để có khoản tiền mặt thực hiện những thương vụ M&A này, và muốn tập trung vào mảng thực phẩm, đồ uống không cồn, bia, cuối năm 2014, Masan Group đã thoái vốn tại Công ty Bao bì Minh Việt, chuyên sản xuất một số vật liệu bao bì cho Tập đoàn và Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (Masan Agriculture). Masan Agriculture đang sở hữu 40% cổ phần của Công ty CP Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc Việt Pháp (Proconco).
Anh Hoa
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng