
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
TIN LIÊN QUAN | |
Masan thoái vốn tại hai công ty con | |
Masan Consumer thâu tóm Cholimex Foods: Loại được đối thủ đáng gờm | |
Masan bỏ tiếp ngàn tỷ đồng cho kế hoạch M&A | |
Masan Beverage: Masan dàn cờ thế |
Masan Food – công ty con do Masan Consumer sở hữu 100% vốn – vừa công bố hoàn tất đợt chào mua công khai cổ phần của CTCP Thực phẩm Cholimex – Cholimex Food.
Cuối năm 2014, Masan Food chào mua công khai 3,97 triệu cổ phiếu, tương đương 49% cổ phần của Cholimex Food, với mức giá 90.000 đồng/cổ phiếu, nhưng chỉ mua được 2,66 triệu cổ phiếu (32,8% cổ phần).
Với tỷ lệ này, Cholimex Food vẫn trở thành công ty liên kết của Masan Consumer.
![]() |
Masan Consumer đã mua lại 100% cổ phần Saigon Nutri Food chuyên về xúc xích và đồ hộp. |
Được biết, ngay khi kế hoạch chào mua của Masan công bố, hai cổ đông chính của Cholimex Food là Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (Cholimex) sở hữu 40,72% cổ phần và Nichirei Foods sở hữu 19% cổ phần đã cùng nhau khẳng định sẽ không bán, dù một phần hay toàn bộ số cổ phiếu Cholimex Food đang nắm giữ cho Masan Food như Masan Food đề nghị tại Bản Đăng ký chào mua công khai.
Hiện Masan, Cholimex và Nichirei Food đang sở hữu tổng cộng 92,6% cổ phần của Cholimex Food.
Cả Masan Consumer và Cholimex Food hiện là 2 trong số những doanh nghiệp lớn nhất trong phân khúc tương ớt - một nhánh quan trọng của ngành gia vị. Phía Masan muốn đầu tư vào Cholimex để tăng cường sự hiện diện trên thị trường trong khi quan điểm của phía Nichirei/Cholimex trong thông cáo chung là muốn duy trì việc các doanh nghiệp độc lập, cạnh tranh sòng phẳng với nhau.
Khi đó, nếu phía Masan Food và Cholimex/Nichirei không tìm được tiếng nói chung thì kịch bản của “cuộc chiến Bibica” giữa Lotte và nhóm SSI sẽ lặp lại trên thị trường thực phẩm, tiêu dùng.
Đáng chú ý, hiện Masan Consumer đã công bố việc mua lại 100% cổ phần của CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Sài Gòn (Saigon Nutri Food) – một doanh nghiệp chuyên về xúc xích và đồ hộp. Trong phần phê duyệt của thương vụ này, có điều khoản Masan Consumer có thể cơ cấu lại tổ chức, loại hình doanh nghiệp và có thể đổi tên của Saigon Nutri Food.
Để có khoản tiền mặt thực hiện những thương vụ M&A này, và muốn tập trung vào mảng thực phẩm, đồ uống không cồn, bia, cuối năm 2014, Masan Group đã thoái vốn tại Công ty Bao bì Minh Việt, chuyên sản xuất một số vật liệu bao bì cho Tập đoàn và Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (Masan Agriculture). Masan Agriculture đang sở hữu 40% cổ phần của Công ty CP Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc Việt Pháp (Proconco).
Anh Hoa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower