Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Masan phát thông điệp đầu tư ngành hàng tiêu dùng
Bảo Giang - 29/11/2013 17:33
 
Chiều 29/11/2014, Tập đoàn Masan (Masan Group) phát đi thông báo chính thức hoàn tất việc tái cấu trúc nhánh hàng tiêu dùng.

Theo đó, nhằm hiện thực hóa chiến lược tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng và đơn giản hóa cơ cấu công ty theo hướng tận dụng và phát huy tối đa nguồn lực hiện hữu, Công ty TNHH một thành viên Tư vấn Hoa Bằng Lăng sẽ trở thành Công ty Masan Consumer Holdings (MCH) trực thuộc Masan Group và nắm giữ cổ phần chi phối tại Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (MSC). Sau quá trình tái cấu trúc MCH sẽ trực tiếp sở hữu 77,4% cổ phần của MSC.

Masan nhắm đến vị trí dẫn đầu của thị trường đồ uống giải khát và nước uống có cồn
Masan nhắm đến vị trí dẫn đầu của thị trường đồ uống giải khát và nước uống có cồn

Như vậy, sau khi thành lập MCH sẽ sở hữu cổ phần của hai công ty con là MSC và Masan Consumer Ventures, trong đó Masan Consumer Ventures sẽ đóng vai trò đầu tư mở rộng lĩnh vực hàng tiêu dùng, đặc biệt vào các ngành hàng mới có tiềm năng tăng trưởng cao như nước giải khát, bia…

Về mặt nhân sự, ông Madhur Maini sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Masan Consumer Holdings và Phó chủ tịch HĐQT của Masan Resources, đồng thời vẫn giữ vị trí là thành viên Hội đồng quản trị của Masan Group.

MSN đã hình thành riêng một bộ phận nước uống gọi là Masan Beverage và chiêu mộ một nhân vật khá nổi tiếng trong ngành là ông Lê Trung Thành về làm giám đốc điều hành.

Ông Thành có gần 20 năm kinh nghiệp trong ngành hàng FMCG tại các công ty đa quốc gia như GĐ Tiếp thị ngàng hàng Unilever, Phó TGĐ Pepsi Việt Nam, TGĐ Nutifood, TGĐ FPT Trading Group… Đồng thời, ông cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tung ra các sản phẩm đồ uống thành công tại thị trường Việt Nam.

Soi giá trị thật và bí mật tăng trưởng cổ phiếu Masan
Những thương vụ mua bán-sáp nhập đình đám, thu hút được nhiều nguồn vốn khủng từ các định chế tài chính lớn trên thế giới, sản phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư