-
TP.HCM: Trung tâm thời trang sẽ giải quyết những thách thức của ngành dệt may -
Nông sản đạt chứng nhận OCOP vẫn khó vào hệ thống phân phối hiện đại -
Triển lãm LPG EXPO châu Á - Thái Bình Dương lần 5 sắp diễn ra tại Hà Nội -
CPI bình quân 9 tháng năm 2024 tăng 3,88% -
CPI tháng 9/2024 tăng 0,29% -
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.000 tỷ đồng
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart |
Phát triển xuất khẩu cả về lượng và chất
Năm 2024, mặc dù kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức, Việt Nam vẫn khẳng định vị thế là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm lên tới 265,09 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về cung ứng các sản phẩm gia vị, với kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,5 tỷ USD mỗi năm. Gia vị của Việt Nam đã được xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia, chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng. Đây là ngành có tỷ lệ 95% hàng hóa xuất khẩu, nên cần tập trung đầu tư chế biến sâu và xúc tiến thương mại để nâng cao giá trị gia tăng.
Theo đó, cha đẻ của marketing hiện đại Philip Kotler từng nhận định, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành “Bếp ăn của thế giới”, khi sở hữu một nền ẩm thực được đánh giá đứng thứ 5 trong danh sách 10 quốc gia có ẩm thực hấp dẫn nhất. Điều này chứng minh ẩm thực Việt Nam độc đáo, mang bản sắc riêng.
Để lan tỏa văn hóa ẩm thực, tăng lợi thế cạnh tranh, mang thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài, tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, ông Nguyễn Thiều Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Masan kiến nghị Chính phủ xem xét ban hành lộ trình và kế hoạch để thúc đẩy chiến lược vươn ra toàn cầu của ẩm thực Việt Nam, xây dựng hình ảnh thương hiệu ẩm thực quốc gia, tạo nên những đại sứ ẩm thực Việt Nam.
Theo ông Nam, đây cũng là một hình thức “ngoại giao văn hóa” đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam ngang tầm quốc tế và khu vực. Là một doanh nghiệp hàng tiêu dùng, Masan sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ thực hiện chiến lược mang ẩm thực Việt ra thế giới.
Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác để mở rộng thị trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Masan đề xuất Bộ Ngoại giao và Bộ Công thương có thêm những đề án xây dựng cổng thông tin cẩm nang và tài liệu về các tiêu chuẩn kỹ thuật xúc tiến thương mại tại các nước trên thế giới. Động thái này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu ra nước ngoài, không chỉ ẩm thực, mà còn các loại hàng hóa khác, có thể dễ dàng tham khảo và tiếp cận một cách nhanh chóng.
Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới |
Quảng bá ẩm thực Việt đến 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu
Quảng bá ẩm thực Việt đến với bạn bè năm châu là một trong những trọng tâm mà Tập đoàn Masan đã và đang đưa vào chiến lược của Tập đoàn. Để tiếp cận được 8 tỷ người trên toàn cầu bằng những sản phẩm chất lượng, đậm chất bản sắc Việt, Masan đã xây dựng thành công 5 thương hiệu mạnh, có doanh thu hàng năm 150 - 250 triệu USD, gồm Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup-247.
Hành trình “Go Global” của doanh nghiệp cũng đã và đang gặt hái nhiều thành tựu. Đơn cử, trong đầu năm nay, tương ớt CHIN-SU đã vượt qua hàng trăm thương hiệu tương ớt tên tuổi tại Hàn Quốc để đạt vị trí top 1 sản phẩm bán chạy trên Sàn thương mại điện tử Coupang, cho thấy sự yêu thích của người tiêu dùng xứ Kim chi dành cho thương hiệu. Trước đó, CHIN-SU cũng ghi danh vào top 8 Best Seller trên Amazon trong ngành hàng tương ớt.
Tháng 7/2024, container xà lách thủy tinh sạch thứ 12 của Masan đã tiếp tục cập bến tại Hàn Quốc. Sự kiện đánh dấu một bước tiến mới của Masan, không chỉ khẳng định vị thế ở thị trường nội địa, mà còn góp phần đưa rau củ sạch Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ rau củ thế giới.
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ, Masan luôn sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để góp phần xây dựng ẩm thực Việt Nam trở thành một thương hiệu toàn cầu. Sự sát sao, hỗ trợ từ Chính phủ sẽ là đòn bẩy cho các doanh nghiệp Việt nói chung và Masan nói riêng “sải cánh” trên những thị trường quốc tế, quảng bá ẩm thực Việt.
-
Triển lãm LPG EXPO châu Á - Thái Bình Dương lần 5 sắp diễn ra tại Hà Nội -
Xuất khẩu đón sóng tiêu dùng cuối năm -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 9 tháng năm 2024 đạt gần 150 tỷ USD -
Chi tiết mức tăng giá bán lẻ điện sinh hoạt từ ngày 11/10/2024 -
Lazada khuấy động mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 10.10 -
Giá xăng vừa đảo chiều tăng mạnh -
Giá xăng RON95 vọt lên 21.000 đồng/lít
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/10 -
2 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 1: Phi vụ thâu tóm 1.800 ha đất và “ẵm” 15.000 tỷ đồng trái phiếu -
3 Dân than khổ vì doanh nghiệp siết chặt mua bán vàng -
4 Bình Dương giao đất không qua đấu giá, nguy cơ thất thoát hơn 220 tỷ đồng -
5 EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm