-
Chậm nhất ngày 31/1/2026 phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau -
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha
Ông Lloyd Nathan, Tổng giám đốc Điều hành của Công ty Asian Coast Development Limited (ACDL), chủ đầu tư Dự án Hồ Tràm Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu), vào giữa tháng 5/2013 vừa qua đã gửi đơn kiện lên một tòa án tại New York (Mỹ). Lý do là vì, ông đã bị ACDL rút hết quyền điều hành từ hồi tháng 4/2013.
![]() | ||
| Ông Lloyd Nathan, Tổng giám đốc Điều hành của Hồ Tràm Strip |
Những “bị đơn” của ông Lloy Nathan chính là Chủ tịch Công ty ACDL, là ông Robert Wolfe, và lãnh đạo của hai công ty đã đầu tư vốn vào Dự án Hồ Tràm Strip, bao gồm ông Philip Falcone, Chủ tịch công ty quản lý quỹ đầu tư nổi tiếng thế giới Harbinger Capital Partner, và ông Anthony Sanfilippo, Tổng giám đốc Điều hành công ty chuyên đầu tư và quản lý casino nổi tiếng tại Las Vegas, Pinnacle Entertainment Inc.
Theo đơn kiện của ông Lloy Nathan thì ba ông Robert Wolfe, Philip Falcone và Anthony Sanfilippo đã lấy lại hết quyền điều hành của ông Nathan tại ACDL mà không đưa ra lý do giải thích.
Theo một số tờ báo nước ngoài, ông Nathan đã có ý định xin thôi việc tại ACDL từ tháng 10/2012, đúng vào thời điểm ACDL xin Chính phủ Việt Nam điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, bao gồm cả việc cho phép Hồ Tràm Strip đưa hạng mục casino vào hoạt động trước thời hạn so với giấy chứng nhận đầu tư trước đây.
Vào thời điểm ấy, cả phía ACDL và phía các nhà đầu tư vào Dự án đều thuyết phục ông Nathan ở lại. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau khi ACDL chính thức được nhận giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh (trong tháng 4/2013 vừa qua), ACDL đã rút hết quyền điều hành của ông.
Dự án Hồ Tràm Strip, với tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ USD, mới hoàn thành một nửa của giai đoạn I. Mới đang chuẩn bị đi vào hoạt động, song ở Dự án đã lắm chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.
Đầu tiên là việc lên kế hoạch đi vào hoạt động từ đầu năm 2013, song mãi chưa thể thành hiện thực, vì lý do chưa xin được giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh. Tiếp đó là việc MGM Hospitality tuyên bố rút khỏi Dự án vào đầu tháng 3 vừa qua. Và bây giờ là một vụ kiện tụng, kéo lên tận tòa án Mỹ.
Nguyên Đức
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


