Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Maxilite từ Dulux ra mắt bộ sưu tập “Sắc màu yêu thích Việt Nam” lấy cảm hứng từ tinh hoa nước Việt
Như Loan - 23/11/2023 07:25
 
Maxilite từ Dulux vừa giới thiệu tới người dùng bộ sưu tập (BST) “Sắc màu yêu thích Việt Nam” được sáng tạo với cảm hứng từ cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với chị Nguyễn Phi Anh Đào – Giám đốc Marketing, đơn vị Sơn Trang trí AkzoNobel Việt Nam.

Bà Nguyễn Phi Anh Đào – Giám đốc Marketing, đơn vị Sơn Trang trí AkzoNobel Việt Nam

Vừa qua, người dùng rất có ấn tượng khi Maxilite từ Dulux giới thiệu BST Màu Sắc lấy cảm hứng từ Việt Nam giúp các gia đình dễ dàng tìm được màu sắc phù hợp với ngôi nhà của mình hơn. Chị có thể cho biết ý tưởng này được Maxilite từ Dulux hình thành và hiện thực hóa như thế nào?

Maxilite từ Dulux là dòng sơn trung cấp đã quen thuộc với khách hàng Việt Nam từ rất nhiều năm nay. Trước đây, đối tượng khách hàng của dòng sản phẩm trung cấp thực sự không có nhiều đòi hỏi về tính thẩm mỹ. Họ chỉ cần một sản phẩm sơn chất lượng tốt, giá thành hợp lý, với màu sắc trung tính nhẹ nhàng để có thể dễ dàng phù hợp với hầu hết mọi món đồ nội thất trong nhà.

Tuy nhiên, hiện tại đối tượng khách hàng này đã có rất nhiều thay đổi, ai cũng cố gắng có một không gian riêng cho bản thân, đặc biệt là các bạn trẻ khi quyết định lập gia đình. Và khi có không gian riêng thì gu thẩm mỹ của mỗi người cũng được tự do phát triển, do đó yêu cầu của họ đối với các sản phẩm như sơn trang trí cũng cao hơn, không đơn thuần chỉ là chất lượng nữa mà màu sắc, cảm quan bề ngoài cũng phải thỏa mãn gu riêng của họ. Đó chính là lý do chúng tôi sáng tạo nên BST Sắc màu yêu thích Việt Nam dành cho khách hàng hiện tại của Maxilite từ Dulux để giúp họ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một tông màu phù hợp với tổ ấm riêng của mình.

Chúng tôi quyết định lấy cảm hứng cho BST màu sắc này từ cảnh sắc Việt Nam, vì đất nước chúng ta từ Bắc chí Nam đều quá đẹp, đây là điều không cần phải bàn cãi. Chúng tôi nghĩ rằng những tông màu thân thương này sẽ giúp các gia đình ấm áp hơn, gần gũi nhau hơn.

Chị giới thiệu kỹ hơn về câu chuyện của 4 màu sắc lấy cảm hứng từ Việt Nam trong BST này được không?

Với BST lần này, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng Maxilite từ Dulux 4 màu sắc đặc biệt.

Đầu tiên là sắc Hồng của Hoa Sen, quốc hoa Việt Nam. Sắc Hồng này rất trẻ trung, nhưng cũng rất thanh nhã, hợp với những không gian nhẹ nhàng, lãng mạn.

Tiếp đến là sắc Xanh Tươi lấy cảm hứng từ màu của Đồi chè Mộc Châu - một màu sắc đầy sức sống, giúp thư giãn tâm trí, màu đại diện cho thiên nhiên tươi đẹp của đất nước chúng ta.

Tiếp nữa là sắc Xanh mát biển khơi được lấy cảm hứng từ cảnh sắc tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long, kỳ quan đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tông màu này có thể phù hợp với rất nhiều không gian, mang lại năng lượng vui tươi, tích cực.

Và cuối cùng là sắc Vàng lúa chín, tông màu có thể nói là thân thương nhất với người Việt. Ngoài ra, tông vàng này chúng tôi còn gọi vui với nhau là màu “Vàng lịch sử”, vì trong kiến trúc Việt Nam thì màu vàng này đã quen thuộc biết chừng nào. Đó là màu của các dinh thự cổ, màu của những căn nhà lịch sử, màu của Hội An…

Cảnh sắc thiên nhiên phong phú trong BST Sắc màu yêu thích Việt Nam của Maxilite từ Dulux 

Ngoài 4 sắc chính trong BST Sắc màu yêu thích Việt Nam thì Maxilite từ Dulux còn có thư viện màu sắc lên tới 500 màu đủ sắc độ để khách hàng có thể thỏa mãn phối màu theo thiết kế của riêng mình.

Được biết, để đánh dấu ra mắt BST màu sắc đặc biệt này, Maxilite từ Dulux cũng giới thiệu ra thị trường một sản phẩm hoàn toàn mới, chị có thể cho biết đó là sản phẩm nào? Và tại sao sản phẩm mới lại được ra mắt chung trong dịp này?

Để tối ưu hóa yêu cầu từ người dùng hiện tại thì song song với BST màu sắc, chúng tôi cũng giới thiệu ra thị trường một sản phẩm hoàn toàn mới, đó là sơn nội thất Maxilite che phủ hiệu quả từ Dulux. Với sản phẩm này, độ che phủ của sơn đã được chứng minh là hiệu quả lên đến 10%(*) so với các sản phẩm khác cùng phân khúc, vì thế không cần phải sơn nhiều lớp để “lên màu” cho đúng với thiết kế nữa. Đặc điểm này giúp khách hàng tiết kiệm được cả chi phí và thời gian, đồng thời đảm bảo màu sắc sẽ được đúng như mong muốn, nhất là với các màu đậm khó thi công.

Vì khách hàng của Maxilite từ Dulux đang ngày một trẻ hơn, nên chúng tôi cũng phải trẻ hóa sản phẩm của mình hơn. Ngoài hiểu được nhu cầu và mong muốn của người dùng thì chúng tôi cũng chú trọng thay đổi cả vẻ ngoài của sản phẩm để trẻ trung, dễ tiếp cận với khách hàng trực tiếp hơn. Maxilite che phủ hiệu quả từ Dulux được khoác chiếc áo màu Xanh cốm tươi tắn, phần thông tin sản phẩm cũng được viết bằng tiếng Việt dễ hiểu chứ không theo phong cách đậm tính kỹ thuật như trước nữa.

Maxilite Che phủ hiệu quả từ Dulux có những đặc điểm gì nổi trội so với các sản phẩm cùng phân khúc? Những đặc điểm này đã đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng ở phân khúc này chưa?

Ngoài hai đặc điểm tôi đã nói ở trên, là sản phẩm có độ che phủ hiệu quả lên đến 10% (*) so với sản phẩm cùng phân khúc và có thư viện màu sắc đa dạng lên tới 500 màu, thì với sự chuyên tâm hết lòng tìm hiểu mong muốn của khách hàng, cũng như sự uy tín mà Maxilite đã được giới thợ thầu trong ngành tin dùng 30 năm nay, tôi nghĩ Maxilite che phủ hiệu quả từ Dulux đã đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thêm vào đó, với sản phẩm mới này, chúng tôi còn sử dụng công nghệ SuperLock giúp màng sơn bám dính chắc chắn hơn, ngăn ngừa bong tróc hiệu quả hơn và giữ màu được đẹp bền bỉ hơn. Ngoài ra, Maxilite che phủ hiệu quả từ Dulux còn là sản phẩm rất thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận nhãn xanh được công nhận bởi Hội đồng Công trình xanh Singapore - SGBC.

Maxilite có tổ chức hoạt động gì để tiếp cận trực tiếp với khách hàng trong dịp đặc biệt này không? Những hoạt động ấy có mang lại lợi ích thực tế nào cho khách hàng không?

Chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động để tiếp cận các nhà thầu thợ cũng như người tiêu dùng trực tiếp. Mỗi đối tượng sẽ có cách tiếp cận khác nhau nhằm đảm bảo được lợi ích cho từng nhóm khách hàng.

Tiêu biểu là chuỗi hoạt động giới thiệu và đào tạo kỹ thuật về sản phẩm sơn nội thất Maxilite che phủ hiệu quả từ Dulux cho các nhà thầu sơn, thợ sơn và các cửa hàng của Công ty AkzoNobel Việt Nam trên toàn quốc. Tại các sự kiện này, người tham gia đã được chứng kiến thử thách độ phủ tối ưu lên đến 10% (*) của sản phẩm.

Với người tiêu dùng, chúng tôi triển khai chuyến xe “Cảm hứng sắc màu điểm tô ngôi nhà Việt” khởi hành khắp ba miền đất nước để mang đến những hoạt động thú vị như: Trải nghiệm không gian với Sắc màu yêu thích Việt Nam; Trải nghiệm sơn nội thất Maxilite che phủ hiệu quả từ Dulux; Các minigame vui nhộn để gia đình gắn kết với nhau và mang về nhiều phần quà hấp dẫn.

Thưa chị, Maxilite đã là cái tên quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có thêm nhiều thương hiệu mới tham gia vào thị trường hơn, vậy Maxilite có cảm thấy vị thế của mình gặp khó khăn không? Và Maxilite có kế hoạch gì để có thể giữ vững vị thế ấy trong thị trường khốc liệt này?

Maxilite trước giờ ở thị trường Việt Nam đã được gọi là “sơn của nhà thầu” vì chất lượng và uy tín của sản phẩm. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi đang “trẻ hóa” sản phẩm để hướng tới đối tượng khách hàng trực tiếp, để phù hợp với nhu cầu của cuộc sống hiện nay. Và chiến dịch ra mắt BST Sắc màu yêu thích Việt Nam cũng như sản phẩm Maxilite che phủ hiệu quả từ Dulux cũng nằm trong định hướng ấy.

Dù thị trường có biến chuyển thế nào thì chúng tôi vẫn cố gắng không ngừng nghỉ để Maxilite giữ được vị thế đi đầu trong phân khúc trung cấp tại Việt Nam. Nếu bạn để ý một chút thì sẽ thấy rằng từ “Maxilite”, hiện tại chúng tôi đã chuyển thành “Maxilite từ Dulux” để nhấn mạnh cho khách hàng biết rằng Maxilite và Dulux cùng chung một nhà, và vì vậy cũng sẽ được sử dụng những công nghệ hiện đại, cao cấp… như Dulux. Đó cũng là một lợi thế cạnh tranh mà chúng tôi vô cùng tự hào.

-------------------------------------

(*) Dựa trên kiểm nghiệm nội bộ với một số màu bán chạy. Độ phủ có thể thay đổi phụ thuộc điều kiện thời tiết, độ pha loãng, điều kiện bề mặt, dụng cụ thi công và kỹ năng thi công.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư