Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Máy bay Malaysia mất tích từng bị rách đầu cánh năm 2012
PV - 09/03/2014 18:11
 
Ngày 9/3, hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines cho biết chiếc máy bay Boeing 777-200 bị biến mất cùng 239 người từng bị gãy đầu cánh hồi năm 2012 nhưng đã được sửa chữa toàn bộ và có thể bay an toàn. >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN




Vụ này xảy ra khi có va chạm nhỏ với một máy bay khác trên mặt đất tại Sân bay Quốc tế Pudong ở Thượng Hải, theo các báo cáo trước đây.

"Máy bay bị hỏng phần đầu cánh. Một miếng nhỏ, có lẽ khoảng 1m ở đầu cánh đã bị rách," Giám đốc điều hành Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya nói với các phóng viên.

"Nó đã được hãng Boeing sửa chữa và được nhiều cơ quan chức năng phê chuẩn. Nó có thể bay an toàn," ông nói.

Ngày càng có nhiều đồn đoán xem điều gì thực sự xảy ra với chuyến bay mang mã hiệu MH370 của Malaysia Airlines, khi nó biến mất vào sáng 8/3 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Địa điểm cuối cùng được ghi lại là đâu đó trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam.

Hiện chưa tìm thấy mảnh vỡ nào, nhưng Việt Nam và Malaysia cho biết đã phát hiện các vệt dầu nơi mất liên lạc với máy bay.

Có hai người đã lên chuyến bay mất tích bằng hộ chiếu Châu Âu đánh cắp. Bộ trưởng Giao thông Malaysia thì nói nhà chức trách đang tìm cách nhận dạng thêm 2 người nữa cũng ở trên máy bay .

Truyền thông Trung Quốc cho hay một người nước này có số hộ chiếu trong danh sách hành khách thực tế không hề lên máy bay bay.

Các quan chức chúng cho biết họ đang điều tra khả năng phi công định cho máy bay quay trở lại Kuala Lumpur, dẫn các dữ liệu radar cho thấy máy bay đã đổi hướng hành trình./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư