Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Máy bay Mỹ, Australia đang tìm mảnh vỡ nghi của MH370 (Trực tiếp)
PV - 20/03/2014 14:35
 
Máy bay của Quân đội Mỹ và Australia đang bay trên vùng biển cách Perth 2500km về phía Tây Nam, phía Nam Ấn Độ dương để tìm kiếm vật thể được vệ tinh Australia phát hiện, nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu thuộc Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3. >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh do AMSA cung cấp về khu vực phát hiện hai vật thể nghi là mảnh vỡ của MH370 (Nguồn: AMSA)



Cơ quan An toàn hàng hải Australia cho biết một trong hai vật thể có độ dài tới 24m, được phát hiện ở vùng biển rộng 304.000km2, cách Perth 2500km về phía Tây.

14 giờ 20: Phóng viên David Wright của ABC News, nhà báo duy nhất có mặt trên chiếc PC Orion của Hải quân Mỹ cho biết ông không thể chụp lại hình radar phát hiện ra "vật thể có kích cỡ đáng kể" vì trước khi lên máy bay, ông phải giao nộp tất cả các thiết bị có thể ghi hình, gồm máy ảnh, iPhone, iPad.

14 giờ 05: Bộ Quốc phòng Australia vừa công bố hình ảnh vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370.

14 giờ 02: Chuyên gia về đại dương của Australia, ông Chari Pattiaratchi (Đại học Tây Australia) nói rằng vùng biển mà vệ tinh chụp được vật thể nghi của chuyến bay MH370 là "vùng biển động nhất thế giới."

"Nếu vật nổi là mảnh vỡ máy bay thì phần lớn của chiếc máy bay có thể nằm dưới đáy biển," ông Pattiaratchi nói đồng thời cho biết vị trí trên nằm gần 'Roaring Forties', nơi tạo ra gió và những cơn sóng lớn.

"Nếu chiếc máy bay chìm xuống khu vực đó khoảng từ 10 ngày trước thì nó sẽ trôi dạt được khoảng 200-400km về phía Đông hướng đến Perth."

14 giờ 00: Trên tài khoản Twitter của mình, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết ông chuẩn bị có cuộc họp khẩn với Bộ trưởng Quốc phòng sau khi nhận được cuộc gọi thông báo từ Thủ tướng Australia Tony Abbot.

Trong sáng 20/3, ông Abbot đã phát biểu trước quốc hội Australia rằng phát hiện này là "thông tin mới và đáng tin cậy" về chiếc máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines.


13 giờ 45: Phóng viên David Wright của kênh ABC News, phóng viên duy nhất có mặt trên chiếc P-C Orion của Hải quân Mỹ tìm kiếm mảnh vỡ nói rằng radar của máy bay đã dò được "vật thể có kích cỡ đáng kể."

(cập nhật liên tục)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư