Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Máy bay QZ8501 lật ngửa dưới đáy biển
PV - 31/12/2014 10:54
 
Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho hay, theo hình ảnh ghi nhận từ thiết bị định vị, máy bay QZ8501 có thể nằm lật ngửa dưới đáy biển.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đã tìm được nơi máy bay rơi, những thi thể nạn nhân đầu tiên đã được đưa lên
Quan chức hàng không Indonesia khẳng định mảnh vỡ là của máy bay AirAsia
Chuyên gia Australia: Tai nạn máy bay AirAisia là lỗi phi công
Tìm thấy cánh cửa máy bay... nghi của máy bay AirAsia bị mất tích
Máy bay QZ8501 mất tích: Indonesia chuẩn bị cho “tình huống xấu nhất”
Những điểm khác nhau giữa sự biến mất QZ8501 và MH370
Máy bay QZ8501 của AirAsia có thể 'nằm dưới đáy biển'

11h40: CNN dẫn lời quan chức của lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia tên là Hernanto, cho biết đã thấy xác máy bay dưới biển. Tuy nhiên, hiện chưa rõ là thân máy bay còn nguyên hay là vỡ thành nhiều mảnh.

Bệnh viện tại Surabaya cho biết họ đã sẵn sàng tiếp nhận 150 thi thể nạn nhân của chuyến bay QZ 8501.

Gia đình của những người trên chuyến bay ngộ nạn đã cung cấp ADN để chuẩn bị làm công tác nhận dạng.

11h25: Các hình ảnh định vị dưới nước cho thấy, vật thể giống như máy bay đang nằm cách khu vực các mảnh vỡ được phát hiện hôm qua khoảng 3,2-3,5km.

Các thợ lặn đang được triển khai dưới đáy biển để dò tìm các mảnh thân máy bay.

11h: Các nhà báo của tờ Nhật Báo phố Wall cho hay, theo hình ảnh của thiết bị dò tìm dưới biển ghi lại, thân máy bay có thể nằm ở độ sâu 24-30m dưới mặt nước biển.

10h20: Giám đốc điều hành hãng hàng không AirAsia Tony Fernandes từ chối đưa ra giả định về nguyên nhân gây nên vụ rơi máy bay QZ 8501.

"Hãy để hộp đen lên tiếng. Các công việc điều tra sẽ tiếp diễn còn lúc này chúng tôi đang cố gắng vớt hộp đen. Dù tôi giả định bất kỳ điều gì cũng là không đúng và không thích đáng" - tờ The Star dẫn lời ông Fernandes.

Ông Fernandes gửi lời 'xin lỗi vô cùng' vì vụ tai nạn này.

"Các hành khách đều trên máy bay của tôi và tôi phải chịu trách nhiệm vì điều này" - Tony Fernandes nói thêm. 

máy bay, AirAsia, hàng không, tai nạn, thảm kịch
 

 10h05: Thời tiết gây gián đoạn cho việc tìm kiếm và cứu hộ máy bay QZ 8501.

Ông Bambang Soelistyo cho biết hiện nay đã có 6 thi thể được vớt lên, nhưng công việc của họ phải tạm ngưng.

"Chúng tôi đang chờ đợi và xem xét. Thời tiết lúc này rất xấu. Thủy triều dâng cao và mưa lớn. Mọi thứ đều đang sẵn sàng di chuyển khi nào thời tiết khả dĩ hơn" - ông Soelistyo nói.

"Chừng nào trời trong hơn thì các thi thể sẽ được đưa về Pangkalan Bun" - ông này nói thêm.

 

9h50: Hải quân Mỹ đã sẵn sàng cử máy bay tuần tra biển và thiết bị dò tìm dưới biển để hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích và hộp đen dưới đáy biển.

máy bay, AirAsia, hàng không, tai nạn, thảm kịch
Độ sâu trung bình của biển Java. (Ảnh: CNN)

Singapore tuyên bố cử các chuyên gia tới hỗ trợ điều tra vụ tai nạn, và đội nhận dạng nạn nhân tới hiện trường.

9h30: Hãng hàng không Malaysia Airlines đã đổi màu logo trên trang mạng xã hội, để bày tỏ sự chia sẻ với AirAsia.

   

9h00: Các chuyên gia hàng không nhận định, chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia có thể không phát nổ trên không.

Thời tiết ngày 31/12 không thuận lợi cho việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Các đội cứu hộ đang chuẩn bị thợ lặn để tìm kiếm mảnh vỡ và hộp đen của QZ8501.

8h45: Phi công Tri Wobowo trên chiếc máy bay C130 Hercules, một trong những người đầu tiên nhìn thấy các vật thể trôi dạy trên biển, nói rằng "có khoảng 7-8 người. 3 trong số họ đang nắm tay nhau".

Thợ lặn và các tàu sẽ tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và các hộp đen quan trọng trong ngày 31/12 sau khi các quan chức Indonesia xác nhận các thi thể và mảnh vỡ là của chuyến bay QZ8501. Các chuyên gia hàng không tin rằng, việc tìm kiếm thân máy bay sẽ dễ dàng vì có lẽ máy bay bị vỡ tung khi tiếp nước.

Hải quân Mỹ tuyên bố sẽ gửi tàu thứ hai để giúp tìm kiếm nạn nhân. Hiện tàu đang được chuẩn bị tại khu vực Singapore và sẵn sàng triển khai tới khu vực biển Borneo để hỗ trợ các nỗ lực quốc tế.

8h30: Hiện có khoảng 30 tàu, 21 máy bay của các quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, Australia cùng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501.

máy bay, AirAsia, hàng không, tai nạn, thảm kịch
Gia đình các hành khách gào khóc khi nhận tin dữ. (Ảnh: Reuters)

7h30: Theo New Straits Times, phát biểu một ngày trước (30/12), Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia xác nhận mới vớt được 3 thi thể tại khu vực tìm kiếm chiếc máy bay của AirAsia. Ba thi thể này bao gồm hai nữ và một nam.

Trước đó, phát ngôn viên hải quân Indonesia, ông Manahan Simorangkir, đã nói với báo giới rằng, một tàu chiến đã phát hiện được hơn 40 thi thể trên biển. Tuy nhiên, sau đó ông này đính chính rằng, nhân viên của mình truyền đạt không đúng thông tin.

7h00: Indonesia đã tiếp tục ngày tìm kiếm thứ tư chiếc máy bay số hiệu QZ8501 được xác nhận đã đâm xuống biển Java. Hiện các lực lượng tập trung ở 4 khu vực trên vùng biển rộng 56 hải lý.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia, ông Bambang Sulistyo, cho biết khu vực máy bay gặp nạn là ở vùng biển nằm cách thành phố Pangkalan Bun, Trung Kalimantan khoảng 190km.

Máy bay QZ8501 của AirAsia có thể 'nằm dưới đáy biển'

() Người đứng đầu lực lượng tìm kiếm Indonesia cho biết máy bay QZ8501 của AirAsia có khả năng "đang nằm dưới đáy biển".

Máy bay AirAsia mất tích: Chưa có cơ sở nào về một vụ khủng bố

() Đến thời điểm này, không có dấu hiệu nào cho thấy máy bay AirAsia mất tích mang theo 162 người ngày 28/12 liên quan đến một vụ khủng bố.

Bảo hiểm Đức suy sụp vì 3 vụ tai nạn máy bay

() Hãng bảo hiểm Allianz của Đức, công ty tái bảo hiểm chịu trách nhiệm chính trong vụ chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia chở theo 162 người hiện đang mất tích tại vùng biển Indonesia cho biết đây là vụ tai nạn hàng không lớn thứ ba trong năm mà hãng phải giải quyết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư