Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
MediaTek mang công nghệ học máy đến smartphone tầm trung
Quang Hưng - 27/02/2019 11:45
 
Chip Helio P90 cho phép các nhà phát triển smartphone dễ dàng áp dụng kỹ thuật học máy (machine learning) vào các ứng dụng di động ở mọi trình độ.
.
.

Tập đoàn MediaTek (Đài Loan) vừa giới thiệu chip Helio P90 hỗ trợ bộ công cụ phát triển  ML kit của Google, mang đến giải pháp kỹ thuật học máy (machine learning) cho các nhà phát triển ứng dụng di động ở mọi trình độ chuyên môn.

Theo đó, chip di động Helio P90 của MediaTek có hiệu suất xử lý AI mạnh mẽ cùng các tính năng xử lý camera tăng cường còn cung cấp thêm bộ hỗ trợ, tích hợp trong bộ công cụ phát triển phần mềm của mỗi nhà phát triển  giúp ứng dụng AI nhanh chóng, thành một phần thiết yếu. Thông báo này được đưa ra sau khi MediaTek công bố đã hoàn thành việc thử nghiệm và hỗ trợ ARCore và Google Lens trên chip Helio P90.

.
.

Ông TL Lee Tổng giám đốc bộ phận Truyền thông không dây của MediaTek cho biết: “MediaTek tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác với Google để phát triển những loại hình công nghệ được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Với Google ML Kit, chúng tôi cung cấp những công cụ phù hợp cho người dùng smartphone ở mọi cấp độ để áp dụng machine learning vào các ứng dụng hàng ngày, nhằm phát huy tối đa sức mạnh smartphone của bạn, cũng như tiếp tục đưa các tính năng cao cấp mới tới tất cả người dùng”.

Được trưng bày thông qua Google ML Kit, chip Helio P90 hỗ trợ trải nghiệm AI nhanh hơn, phức tạp và năng động hơn, đồng thời hỗ trợ Google Lens, phát hiện khuôn mặt dựa trên deep learning (học sâu), làm đẹp thời gian thực, nhận dạng đối tượng và cảnh, tăng tốc thực tế nhân tạo (AR) và thực tế hỗn hợp (MR), cùng với các cải tiến thời gian thực khác cho ảnh và video. MediaTek đã làm việc chặt chẽ với các nhóm Google và đáp ứng các yêu cầu của Google ML Kit để đảm bảo các ứng dụng di động sẽ trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn, đồng thời cung cấp các giải pháp được tối ưu hóa để chạy hiệu quả trên thiết bị với các mô hình mạng tham chiếu ML Kit.

Ông Brahim Elbouchikhi, Giám đốc dòng sản phẩm camera và AI trên nền tảng Android cho biết: "Machine Learning đang ngày càng được nhiều nhà phát triển sử dụng nhằm mang đến giá trị cho người dùng của họ và ML Kit đang trở thành một phần thiết yếu trong bộ công cụ của mỗi nhà phát triển di động. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với MediaTek để giúp các nhà phát triển khai thác hiệu quả của Helio P90, chip di động mới nhất của MediaTek, cũng như các tính năng APU 2.0 đi kèm. Chúng tôi mong muốn điều này sẽ giúp các nhà phát triển tái định hình những gì một chiếc smartphone có thể làm”.

Google ML Kit cung cấp các công nghệ mang lại những trải nghiệm Google trên thiết bị di động, và liên tục phát triển các API cơ bản mới, dựa trên những chuyên môn machine learning của Google. MediaTek sẽ hỗ trợ Google ML Kit trên Helio P90 bắt đầu từ quý I/2019.

5 dự báo về thiết bị công nghệ trong tương lai
Công ty nghiên cứu CCS Insight mới công báo ấn phẩm thường niên mang tên “Cuộc sống trong tương lai” (Future Lives), trong đó đưa ra các dự đoán về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư