Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Mekong Capital nhận giải công ty của năm
- 04/03/2015 11:25
 
Mekong Capital - công ty tư vấn quản lý quỹ chuyên về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam vừa được tạp chí Private Equity International trao giải “2014 Frontier Market Firm of the year” (Công ty của năm tại thị trường sơ khai).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp xuất chiêu tạo đột phá
Thế giới Di động quyết chiếm thêm 10% thị phần
2015: Thế giới Di động nhắm doanh thu tỷ USD

Giải thưởng Private Equity International 2014 được các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bình chọn, với hơn 35.000 phiếu bình chọn cho các hạng mục giải thưởng trong năm 2014.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Mekong Capital được nhận giải từ tạp chí Private Equity International. Năm 2013, Mekong Capital đạt giải thưởng “Operational Improvement Firm of the year” (Công ty có Thành tựu về đóng góp cải tiến hoạt động kinh doanh của năm) cho hạng mục các công ty quản lý vốn nhỏ ở châu Á.

2014 là một năm thành công vượt trội của Mekong Capital. Những công ty trong danh mục tư vấn đầu tư đạt bình quân tăng trưởng lợi nhuận ròng ở mức 128%, dẫn đầu là Thế Giới Di Động, Nam Long, Intresco và Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận.

Mekong Enterprise Fund II thoái vốn thành công khoản đầu tư tại Cổng Vàng với tỷ suất hoàn vốn hơn 9 lần. Mekong Enterprise Fund II cũng thoái vốn một phần khỏi Thế Giới Di Động với tỷ suất hoàn vốn 21 lần trước khi Thế Giới Di Động lên sàn vào tháng 7/2014. Cổ phần của Thế Giới Di Động sau đó được giao dịch với mức giá mỗi cổ phần cao gấp hơn 50 lần so với giá tại thời điểm Quỹ đầu tư vào doanh nghiệp này năm 2007.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Mekong Capital được nhận giải từ tạp chí Private Equity International

Ông Chris Freund, người sáng lập đồng thời là Tổng Giám đốc Mekong Capital cho biết: “Đây là một vinh dự to lớn đối với chúng tôi, đồng thời phản ánh được thành tựu đang ngày một tích lũy trong lĩnh vực đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam nói chung. Những kết quả mà các doanh nghiệp trong danh mục tư vấn đầu tư của chúng tôi đã và đang đạt được là một minh chứng về hiệu quả của việc xây dựng đội ngũ quản lý giỏi, của sự đầu tư phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp hướng đến kết quả, cũng như sự cởi mở của các doanh nghiệp trong việc áp dụng những thông lệ tốt nhất.”

Các quỹ do Mekong Capital tư vấn đã thực hiện 26 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 16 khoản đã thoái vốn hoàn toàn và 3 khoản thoái vốn một phần.

Những doanh nghiệp này về cơ bản hoạt động ổn định trong lĩnh vực kinh doanh các ngành hàng theo xu hướng tiêu dùng, vận hành ở những thị trường bị phân khúc mạnh và đang tăng trưởng nhanh, là những thị trường có nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn.

Quỹ mới của Mekong Capital tập trung vào hàng tiêu dùng

() Chứng kiến những chuyển biến tích cực của môi trường kinh tế vĩ mô cũng như nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm 2015, Mekong Capital - công ty tư vấn quản lý đầu tư vào các doanh nghiệp chưa niêm yết tại Việt Nam, quyết tâm tiếp bước một năm thành công với sự chào đón quỹ đầu tư thứ tư - Mekong Enterprise Fund III, sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Mekong Capital sắp lập thêm quỹ đầu tư mới tại Việt Nam

() Nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế và sự tăng trưởng ổn định của các công ty trong danh mục đầu tư của Mekong Capital, công ty quản lý quỹ này đã có một năm 2014 thành công.

Mekong Capital thoái vốn khỏi chuỗi nhà hàng Cổng Vàng

() Mekong Capital công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II Ltd đã thoái vốn khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Cổng Vàng - doanh nghiệp hoạt động kinh doanh về chuỗi nhà hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư