Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mexico giải tán đơn vị cảnh sát nữ "gợi cảm nhất thế giới"
Linh Vũ (vnexpress) - 13/03/2016 08:43
 
Một đơn vị cảnh sát toàn nữ ở Mexico, được mệnh danh là lực lượng "gợi cảm nhất thế giới," vừa bị một viên sếp cảnh sát mới giải tán.

 

Các thành viên đơn vị toàn nữ cảnh sát
Các thành viên đơn vị toàn nữ cảnh sát "gợi cảm nhất thế giới" (Nguồn: Telegraph)


Kể từ năm 2010, đơn vị cảnh sát này - hoạt động tại thành phố Aguascalientes-đã thường đi làm với quần bó sát, giầy cao gót, kính mát sành điệu. Họ nói rằng công việc của mình là bổ sung các gương mặt nữ vào hoạt động thực thi pháp luật và tăng cường sự tin yêu của dân vào lực lượng cảnh sát.

Rolando Hidalgo Eddy, giám đốc trước đây của cảnh sát thành phố, từng nói rằng các nữ cảnh sát gợi cảm "được huấn luyện rất kỹ". Theo ông, họ được nhận sự huấn luyện giống như các nam đồng nghiệp, gồm kỹ năng sử dụng súng và cách đu dây xuống từ trực thăng.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cũng từng chụp ảnh với họ trong tháng 2/2013.

Tuy nhiên tân giám đốc cảnh sát Aguascalientes, ông Eduardo Bahena Pineda, đã giải tán đơn vị này ngay sau khi lên cầm quyền. Các nữ cảnh sát xinh đẹp được thay thế bởi 7 người khác, mặc cảnh phục bình thường.

Laura Elena Delgado Mireles, một thành viên của đơn vị mới, nói rằng cô rất hài lòng vì không phải mặc các bộ cảnh phục như trước đây.
  
"Trang phục mới tốt hơn, thoải mái hơn nhiều vì bộ đồ trước đây có giày cao gót, quần bó... ," cô nói, cho biết thêm rằng các nữ cảnh sát được tôn trọng hơn khi bận bộ đồng phục mới.

Trong số các nữ cảnh sát trước đây, chỉ còn một người ở lại là cô Alma Rosa. Cô nói với tờ Excelsior rằng mình rất hài lòng với công việc mới.

 “Trước kia người ta thường tiếp cận và nói chuyện với chúng tôi. Nhưng họ không trò chuyện nhiều vì chẳng coi chúng tôi như cảnh sát thực thụ," cô nói. "Giờ thì tôi đã trở thành một viên cảnh sát "xịn" và tôi mang tới cho lực lượng những kỹ năng cần thiết. Tôi tự hào hơn rất nhiều về công việc của mình"./.

Ngắm những nữ phi công Việt Nam duyên dáng xinh đẹp
Dường như công việc điều khiển máy bay khá vất vả và căng thẳng không làm nản lòng những nữ phi công xinh đẹp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư