Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MH17 của Malaysia Airlines rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng?
Như Tầm - 17/07/2014 22:48
 
 Dư luận đang bàng hoàng trước thông tin một chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị mất liên lạc và nhiều khả năng rơi ở Ukraine, 295 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Máy bay MH17 của Malaysia chở 295 người rơi ở Ukraine
Malaysia công bố 3 ưu tiên chính của giai đoạn mới tìm MH370
Bồi thường hơn 4 triệu USD cho thân nhân hành khách MH370
Vụ MH370 mất tích: Bắt 11 nghi can khủng bố
Thân nhân đau đớn vì Malaysia tính chuyện cấp giấy chứng tử cho hành khách MH370
Hơn 50% dân Malaysia cho rằng chính phủ đang che giấu thông tin về MH370

Thông tin về chiếc máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines) bị mất liên lạc trên đường từ Amsterdam (Hà Lan) về Kuala Lumpur (Malaysia) khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

  Máy bay MH17 của Malaysia Airlines rơi ở Ukraine  
  Chưa có thông tin chính thức về số phận 295 người trên chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines được cho là rơi ở Ukraine  

Chính Hãng hàng không Malaysia ra thông báo trên Twitter rằng, họ mất liên lạc với MH17 từ khi ở Amsterdam (Hà Lan). Hãng này cũng nói sẽ sớm đưa ra các thông tin tiếp theo.

Sau vụ biến mất bí ẩn của chiếc MH370 cũng của hãng Malaysia Airlines, vụ việc này một lần nữa khiến Hãng hàng không này đối mặt với vô vàn khó khăn.

Đến nay, đang có những nguồn tin khác nhau về số phận của chiếc máy bay và 280 hành khách cùng phi hành đoàn 15 người trên chiếc MH17.

Một nguồn tin dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ Ukraine nói toàn bộ 295 người trên máy bay đã thiệt mạng, do chiếc máy bay lao xuống phía Đông Ukraine và bốc cháy.

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời Thủ tướng Ukraine nói có khả năng chiếc máy bay này đã bị bắn hạ và ông đã ra lệnh điều tra "thảm họa" này.

Cố vấn viên của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Anton Herashchenko, được hãng AP dẫn lời rằng chiếc máy bay đã bị một tên lửa bắn trúng khi đang ở độ cao 10.000 mét. Tuyên bố này vẫn chưa được kiểm chứng độc lập.

Nhưng đến tối nay, Malaysia Airlines chưa đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay, rằng đây là vụ tai nạn liên quan đến kỹ thuật hay là bị bắn hạ. 

Cho đến nay, nguồn tin về chiếc MH-17 "bị đâm xuống đất, cháy và bốc khói" tại vùng tranh chấp vũ trang ở Đông Ukraine trên đường từ Amsterdam đi Kuala Lumpur được xem là có cơ sở nhất.

Bản thân Hãng Hàng không Malaysia cũng mới chỉ xác nhận họ mất liên lạc với chiếc phi cơ Boeing 777 mà chưa nói về nguyên nhân của vụ việc.

Về địa điểm, Hãng Interfax của Nga dẫn lời một quan chức Malaysia Airlines xác nhận chiếc phi cơ mang số hiệu MH17 gặp nạn ở vùng gần biên giới với Nga, nhưng thuộc Đông Ukraine.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư