-
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng
![]() |
Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022” nhằm vinh danh các thương hiệu ngành tài chính - ngân hàng có thành tích tiêu biểu trong xây dựng, phát triển thương hiệu. Với chủ đề “Rising Stars Vietnam Brand”, giải thưởng năm 2022 mang ý nghĩa tôn vinh các thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ, như “những ngôi sao đang toả sáng” ở lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty CP Mibrand Việt Nam chia sẻ: “Mibrand mong muốn “Brand Vietnam Awards” sẽ là giải thưởng tổng kết và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu theo từng năm, đem lại giá trị thực cho người tiêu dùng; cũng như lan tỏa tinh thần xây dựng và phát triển các thương hiệu Việt Nam”.
Phương pháp xét chọn giải thưởng
Đại diện Công ty CP Mibrand Việt Nam cho biết, giải thưởng được đánh giá thông qua 2 bộ công cụ "Brand Beat Score” và “Hệ thống quản trị thương hiệu”.
Bộ công cụ Brand Beat Score đánh giá toàn bộ khía cạnh của hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu, nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu được điểm mạnh - điểm yếu trong thương hiệu của mình. Từ đó, bộ công cụ này đưa ra các chiến lược và kế hoạch phát triển hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, “sức khỏe” và giá trị.
Trong khi đó, “Hệ thống quản trị thương hiệu” là bộ công cụ được Mibrand xây dựng và phát triển trong nhiều năm, được ứng dụng trong phát triển thương hiệu ở nhiều công ty, tập đoàn.
Vinh danh các ngân hàng, đơn vị bảo hiểm xuất sắc
Sau khi thu thập kết quả từ các bộ chỉ số công cụ, dựa trên kết quả nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia hàng đầu, danh sách các giải thưởng được Brand VietNam Award 2022 trao tặng như sau:
Ở lĩnh vực ngân hàng:
Theo bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022", ngân hàng Techcombank giữ vững vị trí đầu bảng “Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022”. Vươn lên vị trí thứ hai là Ngân hàng Quân Đội (MB), thăng 1 hạng so với năm 2021. Ngân hàng TPBank xếp vị trí thứ 3.
Ngoài ra, Mibrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng ngân hàng Việt Nam 2022. Nổi bật trong số đó là giải thưởng: Ngân hàng an toàn nhất, Ngân hàng nổi tiếng nhất, Ngân hàng uy tín nhất, Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất,...
Giải thưởng ngân hàng nổi tiếng nhất được đánh giá dựa trên kết quả khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết các ngân hàng tại Việt Nam. Giải thưởng “Ngân hàng nổi tiếng nhất 2022” gọi tên các ngân hàng: MBBank, Techcombank, ACB.
![]() |
| MBBank nhận giải thưởng Ngân hàng được yêu thích nhất 2022 |
Giải thưởng “Bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng có thiết kế ấn tượng nhất” được đội ngũ chuyên gia thiết kế của Mibrand đánh giá dựa trên Bộ nhận diện thương hiệu các ngân hàng Việt Nam. Giải thưởng đã thuộc về các ngân hàng: Ngân hàng Bản Việt, TPBank và Techcombank
Giải thưởng “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã được trao cho ngân hàng Bản Việt và ngân hàng ACB.
![]() |
| Ngân hàng Bản Việt nhận giải “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” |
Giải thưởng “Ngân hàng được yêu thích nhất” dựa trên khảo sát người tiêu dùng về mức độ yêu thích với các thương hiệu ngân hàng Việt Nam, thuộc về các ngân hàng Techcombank, TPBank, MBBank, OCB
Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận trong 3 năm vừa qua, giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng: HDBank, OCB, ACB, SeABank, MSB.
![]() |
| OCB nhận giải thưởng “Ngân hàng có thiết kế Mobile Banking ấn tượng nhất 2022” |
Ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ:
Các giải thưởng được trao cho những thương hiệu bảo hiểm uy tín và hiện đại do chính khách hàng bình chọn. Cụ thể, “Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất” được trao cho các thương hiệu: BIDV Metlife, Manulife, MBAgeas, BAOVIET Life, Sunlife. Giải thưởng “Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hiện đại nhất” vinh danh: Manulife, AIA, Dai-ichi Life, FWD, Chubb.
Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ; mà còn giúp các doanh nghiệp nhận thức vai trò của sức mạnh thương hiệu trong thời đại mới, tạo động lực để các đơn vị đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Trong tương lai, Mibrand kỳ vọng trao tặng giải thưởng “Brand Vietnam Award” đến nhiều thương hiệu hơn, ở đa dạng lĩnh vực như: giáo dục, F&B, bất động sản…
-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ






