Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Microsoft lên lịch 'khai tử' Windows 7 vào năm 2020
Hải Đăng - 10/07/2014 23:09
 
Ngay từ đầu năm 2015 Microsoft sẽ chỉ hỗ trợ mở rộng cho hệ điều hành Windows 7 và kết thúc hoàn toàn vào năm 2020.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Microsoft tặng 650 USD cho khách sở hữu MacBook Air
Tablet, smartphone chạy Windows Phone sẽ dưới 4 triệu đồng
Microsoft lên lịch ra mắt Windows 9 vào 2015
Microsoft tặng 50 USD cho người dùng từ bỏ Windows XP
Microsoft chuẩn bị cho hành trình Windows 9
   
  Windows 7 sẽ hoàn thành sứ mệnh phục vụ khách hàng và bị 'khai tử' vào năm 2020  

Thông báo từ Microsoft cho biết, hãng công nghệ này sẽ ngừng hỗ trợ chính thức (Mainstream Support) cho hệ điều hành Windows 7 vào đầu năm sau.

Điều này đồng nghĩa với việc, tất cả các phiên bản của Windows 7 là Home, Professional, Starter, Enterprise và Ultimate đều sẽ chuyển sang giai đoạn hỗ trợ mở rộng (Extended Support) hoặc chỉ được cung cấp các bản vá lỗi, cập nhật bảo mật khi chấp nhận trả phí (đối với khách hàng doanh nghiệp).

Đến 1/1/2020, Microsoft sẽ dừng hoàn toàn việc hỗ trợ cho Windows 7, đồng nghĩa với việc ngày 'khai tử' Windows 7 đã được lên lịch.

Với hệ điều hành cho nền tảng di động Windows Phone 7, Microsoft sẽ không chờ lâu đến thế mà chính thức 'khai tử' hệ điều hành này vào ngày 9/9/2014 để tập trung vào phát triển Windows Phone 8. Tuy nhiên, Microsoft sẽ vẫn cung cấp các bản vá lỗi bảo mật cho bản Windows Phone 7.8 trong khoảng thời gian 5 năm tới.

Hiện giới công nghệ đang mong ngóng ngày ra mắt chính thức của Windows 9, dự kiến phiên bản hệ điều hành này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm đồng nhất giữa Windows và Windows Phone và hỗ trợ mạnh mẽ các dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây.

Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows

(Baodautu.vn) Microsoft sẽ miễn phí bản quyền Windows cài đặt trên các sản phẩm smartphone, tablet màn hình dưới 9 inch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư