-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương
| Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Cụ thể, Chính phủ sẽ miễn thị thực cho công dân nước Cộng hòa Belarus khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân nước Cộng hòa Belarus được thực hiện trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1/7/2015 đến hết ngày 30/6/2020 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Liên quan đến vấn đề này, tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch - một ngành mũi nhọn của nền kinh tế.
Theo đó, Chính phủ đã nhất trí với các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và phát triển ngành du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình gồm 5 nhóm biện pháp đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh đang được các quốc gia trên thế giới áp dụng rộng rãi như: Minh bạch hóa thông tin; thuận lợi về quy trình thủ tục, áp dụng cấp visa tại cửa khẩu; ưu đãi với một số đối tượng ưu tiên, đơn phương miễn thị thực cho một số quốc gia; cấp visa điện tử (e-visa); thực thi thỏa thuận khu vực.
Đến nay, các nước khu vực ASEAN như: Thái Lan đã miễn visa cho công dân 61 quốc gia, vùng lãnh thổ (miễn visa đơn phương cho 49 nước), Malaysia miễn cho 155 quốc gia (miễn đơn phương 82 quốc gia), Lào áp dụng e-visa và visa cửa khẩu cho 150 quốc gia (miễn đơn phương 10 quốc gia).
Nhật Bản, từ tháng 7/2013, đã miễn visa cho khách Thái Lan, Malaysia, kéo dài thời hạn visa và cấp visa nhiều lần cho khách Campuchia, Indonesia, Phillipines, Lào, Myanmar, Việt Nam. Do đó, năm 2014 lượng khách du lịch đến Nhật Bản từ Thái Lan tăng 45,5%, từ Malaysia tăng 41%, Phillipines tăng 70% và từ Việt Nam tăng 47% so với năm trước.
Việt Nam hiện cũng đang miễn visa đơn phương cho 7 nước (Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Nga), miễn visa trên cơ sở có đi có lại với 9 nước ASEAN.
Từ khi miễn visa (năm 2014) khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng 2,43 lần; từ Hàn Quốc tăng 3,6 lần; từ Nga (từ năm 2009) tăng 7,45 lần… tốc độ tăng trưởng lớn hơn bình quân tăng trưởng khách quốc tế.
Theo đề xuất của Bộ VHTTDL, ngoài 7 nước đang được miễn visa, Việt Nam sẽ mở rộng diện miễn visa đơn phương cho những nước là thị trường trọng điểm có nguồn khách lớn, nhu cầu lưu trú dài hơn, chi tiêu cao hơn.
-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc
-
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương -
Tăng cường hợp tác nghị viện, làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Séc -
Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế - đối ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mới 2025 -
Áp lực giá cuối năm vẫn lớn dù thị trường ổn định -
Số hóa, công tác thống kê sẽ hiện đại, chính xác hơn rất nhiều -
Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng CPTPP năm 2026
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
