
-
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội
-
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ?
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu
-
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm
-
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát
“Việc khánh thành nhà máy MHIVA sản xuất cửa hành khách cho máy bay Boeing 777 cùng dấu mốc xuất xưởng cánh tà thứ 1.000 cho dòng máy bay Boeing 737 là sự ghi nhận cho nỗ lực của đội ngũ nhân viên địa phương lành nghề và dây chuyền sản xuất chất lượng cao mà MHIVA và Việt Nam cung cấp”, ông Skip Boyce, Chủ tịch Boeing Đông Nam Á phát biểu.
![]() | ||
Việt Nam tham gia cung cấp các cấu phần quan trọng cho các máy bay thương mại hiện đại của Boeing |
Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 6500 mét vuông (m2), là phần mở rộng của khu vực văn phòng MHIVA tại Khu công nghiệp Thăng Long (TLIP), ngoại thành Hà Nội. Trước mắt, nhà máy sẽ sản xuất bộ phận cửa hành khách cho máy bay Boeing 777, nhiệm vụ trước đây thuộc về nhà máy của MHI tại Nagoya (Nhật Bản). Trong thời gian tới, MHIVA hướng đến sản xuất toàn bộ phần cánh tà cho dòng máy bay này của Boeing.
Ông Shigefumi Tatsumi - Phó Chủ tịch MHI – cho biết từ năm 2009, MHIVA đã sản xuất cánh tà cho máy bay Boeing 737 tại Việt Nam. Lực lượng lao động tại Việt Nam được đánh giá cao nhờ thái độ làm việc chăm chỉ và nghiêm túc. MHI Nhật Bản cũng như Boeing rất hài lòng về chất lượng cánh tà cho máy bay Boeing 737 được xuất xưởng từ Việt Nam. Bên cạnh đó, chi phí nhân công hợp lý cũng là một lợi thế cạnh tranh lớn.
Đại diện MHI cho biết MHIVA hiện nay sản xuất 30 cặp cánh tà mỗi tháng cho máy bay Boeing 737. Còn nhà máy sản xuất cửa khoang hành khách cho máy bay Boeing 777 vừa khánh thành, trong giai đoạn đầu sẽ lắp ráp 4 đến 8 cánh cửa mỗi tháng, trong tương lai sẽ tăng lên 32 cánh cửa mỗi tháng.
Trả lời câu hỏi của báo giới tham dự sự kiện về việc trong số 6.500 linh kiện để lắp ráp cánh cửa máy bay Boeing 777 có linh kiện nào được sản xuất tại Việt Nam hay do Việt Nam cung ứng không, ông Shigefumi Tatsumi cho biết toàn bộ linh kiện được nhập từ Nhật Bản. MHI chưa tìm được nguồn cung cấp linh kiện từ Việt Nam hay các nước Châu Á khác.
Máy bay Boeing 777 đã được các khách hàng công nhận là dòng máy bay thương mại hai động cơ cỡ lớn hàng đầu thế giới, với hơn 1200 chiếc được sản xuất kể từ lần đầu ra mắt năm 1994. MHI là đối tác sản xuất chiến lược, chịu trách nhiệm sản xuất không chỉ cửa lên tàu bay mà cả thân máy bay sau. Năm 1993, công ty đã bắt đầu cung cấp những linh kiện cho chiếc máy bay 777 đầu tiên trên thế giới.
MHIVA được thành lập bởi MHI vào năm 2008, đóng vai trò là một thành viên trong chuỗi cung ứng hiệu quả, góp phần giúp công ty nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. MHI hiện đang thực hiện nhiều dự án sản xuất máy bay thương mại lớn – sản xuất hộp cánh nguyên liệu composite cho dòng máy bay thương mại cỡ vừa Boeing 787, sản xuất dòng máy bay thương mại nội địa đầu tiên của Nhật Bản - MRJ (Mitsubishi Regional Jet), và tham gia sản xuất 777X – dòng máy bay nâng cấp từ Boeing 777. Công ty cũng đang từng bước nâng cao hiệu quả của dây chuyền sản xuất và mở rộng quy mô. Trong đó, việc khánh thành nhà máy mới thuộc MHIVA tại Việt Nam là một bước tiến quan trọng.
Anh Minh
-
Vietnam Airlines đợi chỉ dẫn cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát -
Nhà thầu kỳ vọng kết thúc "bản trường ca" đơn giá định mức bất cập -
TP.HCM: Saigon PT được kinh doanh trở lại xe điện 4 bánh chở du khách
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3
-
2 Vietcombank tiếp tục thương vụ tỷ USD năm nay, BIDV sắp thu về 4.800 tỷ đồng nhờ bán vốn
-
3 Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa đổi Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sắp xếp các tỉnh
-
4 Gấp rút khơi thông nguồn lực đầu tư công
-
5 Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025
-
ESG: Lực đẩy phát triển bền vững hay chỉ là trào lưu?
-
Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook Happiness through innovation” đến lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
-
Dat Bike và hành trình chinh phục thị trường phía Bắc: Khi xe điện không chỉ là xu hướng