
-
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
![]() |
Ảnh minh họa: Thanh Tâm/Vietnam+ |
Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao việc Liên hiệp UCA và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã nhanh chóng cho ra đời mẫu hình thí điểm chuỗi cung ứng nông sản an toàn, làm cơ sở nhân rộng và trở thành hệ thống toàn quốc. Đây là mô hình rất cấp thiết trong bối cảnh “nóng” thực phẩm bẩn hiện nay.
Bà Hồ Thị Kim Thoa mong rằng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tới đây phối hợp chặt chẽ hơn với Bộ Công Thương để tổ chức kết nối hệ thống bán lẻ hợp tác xã, các gian hàng Liên minh hợp tác xã... với các kênh tiêu thụ hàng Việt trên cả nước, nhất là chương trình người Việt tiêu dùng hàng Việt.
Chia sẻ niềm vui cùng Liên hiệp UCA, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Võ Kim Cự nhấn mạnh mẫu hình thí điểm UCA ở Hà Nội được thiết kế quy mô phù hợp, dễ tiếp cận và dễ áp dụng đối với mô hình hợp tác xã. Tới đây, hệ thống Liên minh Hợp tác xã bàn kỹ các giải pháp hoàn thiện và thúc đẩy nhân rộng mô hình này ra toàn quốc. Liên minh Hợp tác xã và các cấp ngành cần có chính sách “mồi” hỗ trợ hình thành các Hợp tác xã tham gia chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, nhất là về hạ tầng sản xuất, địa điểm mở cửa hàng, ưu tiên cho vay vốn đầu tư.
Chủ tịch Võ Kim Cự đề nghị Liên hiệp UCV trước tiên phải bảo đảm tiêu chí quan trọng nhất là an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc sản phẩm, kiểm soát bằng được từ giống, công nghệ, không dùng hóa chất và chất kích thích, kiên quyết không để mất uy tín Liên hiệp UCA và tổ chức Liên minh Hợp tác xã.
Trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Bộ Công Thương, các bộ ngành liên quan, Liên hiệp UCA lần lượt ký ghi nhớ kết nối tiêu thụ sản phẩm với các Liên minh Hợp tác xã, các hợp tác xã và Liên hiệp Hợp tác xã trên khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam, cụ thể như Liên minh hợp tác xã tỉnh Bình Thuận, tỉnh Bình Định và các Hợp tác xã Anh Đào (Lâm Đồng), Hợp tác xã rau Tự Nhiên (Sơn La), Hợp tác xã Ninh Khang (Bình Phước).

-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu -
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới -
Tách múi, đóng gói nhỏ: Giải pháp kích cầu nội địa cho sầu riêng mùa khó -
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số