
-
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội
-
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ?
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu
-
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm
-
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát
TIN LIÊN QUAN | |
Thành lập Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cổ phần hóa MobiFone | |
MobiFone lên tổng công ty không phải để cho “oai” | |
Sếp Nokia: Giá cước 4G sẽ không khác nhiều so với 3G |
Hợp tác “Win - Win”
Thị trường phát triển dịch vụ giá trị gia tăng tại Việt Nam với hơn 400 nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (CSP/CP) mang lại doanh thu 20-30% cho nhà mạng mỗi năm. Bấy lâu nay, sự hợp tác giữa CSP/CP với nhà mạng chưa thực sự xuôi chèo mát mái, nhưng trong bối cảnh mới, khi mà các dịch vụ cơ bản trên di động đã bão hòa, doanh thu của nhà mạng giảm…, trong khi dịch vụ giá trị gia tăng ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh thu của nhà mạng, thì việc nhà mạng thay đổi tư duy hợp tác được là bước đột phá.
![]() | ||
MobiFone mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các CSP/CP bằng 4 cam kết minh bạch |
Với việc công bố tại VAS Day 2014 mới đây, từ việc coi CSP/CP như một đối tác phụ thuộc và nhà mạng “ban phát” hạ tầng, áp đặt tỷ lệ ăn chia, thì MobiFone đã quyết định chuyển sang phương thức hợp tác “Win-Win”, ngang hàng, bình đẳng cùng có lợi.
Có thể thấy, thông điệp quan trọng nhất của MobiFone đưa ra là, MobiFone mong muốn hợp tác lâu dài với các đối tác để phát triển các dịch vụ, giải pháp, ứng dụng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trong một số lĩnh vực ưu tiên phát triển.
MobiFone mong muốn đẩy mạnh, mở rộng hợp tác với CSP/CP với 4 cam kết minh bạch là minh bạch về chính sách, minh bạch về giải pháp, minh bạch về chọn đối tác và minh bạch về hỗ trợ đối tác.
Đại diện nhà mạng này chia sẻ, MobiFone tin rằng, nỗ lực không ngừng để cung cấp hạ tầng, công khai, minh bạch các quy định, chính sách, chia sẻ lợi ích hợp lý với các CSP/CP sẽ giúp tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng có hàm lượng công nghệ cao, hữu ích cho khách hàng. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ đẩy mạnh hợp tác song phương, đa phương theo các mô hình hợp tác (tùy theo từng loại hình dịch vụ), áp dụng cơ chế mở hoàn toàn và độc quyền trong tối thiểu 2 năm đối với các dịch vụ thuộc các lĩnh vực ưu tiên. Tỷ lệ phân chia doanh thu cho đối tác đối với các dịch vụ thuộc các lĩnh vực trọng điểm tối đa có thể lên đến 90% (căn cứ trên mức cam kết đầu tư của đối tác).
MobiFone mong muốn hợp tác chặt chẽ với tất cả các đối tác bên ngoài, nhằm cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng, mới lạ - khác biệt; đem đến những giá trị hữu ích nhất cho khách hàng, làm cho cuộc sống của khách hàng ngày một tốt đẹp hơn và cùng nhau hưởng lợi ích lớn từ sự hợp tác đó.
Cơ hội lớn cho CSP/CP
Đánh giá về động thái, chính sách, cơ chế hợp tác mới này, ông Mai Ngọc Tuyến, Phó tổng giám đốc Công ty VIVAS cho rằng, VAS Day 2014 đã truyền đi thông điệp mới về sự quyết tâm của MobiFone trong hợp tác với CSP/CP. Qua động thái này, từng CSP/CP tự nhận thấy họ ở đâu, cơ hội nào cho họ, họ sẽ tham gia vào mắt xích nào trong chuỗi giá trị đó… Và tùy vào năng lực, tài chính của từng doanh nghiệp, họ xác định phân khúc sẽ tham gia và tạo ra những sản phẩm mới, làm thay đổi chính họ.
“Những động thái của MobiFone đã thể hiện rõ quyết tâm hợp tác của MobiFone và các cơ chế mới về sự hợp tác với CSP/CP. Đây sẽ là động lực để các CSP/CP mạnh dạn quyết định đầu tư nguồn lực nhiều hơn cho các sản phẩm dịch vụ giá trị gia tăng. Tôi tin rằng, những động thái này sẽ tạo ra sân chơi lớn cho CSP/CP, từ đó, sẽ xuất hiện nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, tiện ích hơn và hình thành nên các CSP/CP lớn hơn và chuyên nghiệp hơn”, ông Tuyến nhận xét.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc điều hành GAPIT cũng cho rằng, lần đầu tiên các CSP/CP nhận thấy có một thông điệp thể hiện sự minh bạch, rõ ràng trong các nguyên tắc, đầu mối hợp tác từ MobiFone. “Sau động thái này, các đối tác sẽ cởi mở hơn khi trao đổi, đề xuất thực hiện các dịch vụ mới. Tôi nhận thấy một tín hiệu mới như việc chia tỷ lệ doanh thu lên tới 90% cho CP, khi trước đây, CP chỉ được nhận tối đa 70%. Bên cạnh đó, điểm mới về minh bạch, rõ ràng, xử lý đề xuất nhanh của CP cho thấy MobiFone sẽ quyết tâm thực hiện. GAPIT sẽ sẵn sàng hợp tác đầu tư”, ông Long nói.
Đại diện nhiều CSP/CP cho biết, trên thực tế, ở nhiều trường hợp, MobiFone đã thực hiện sự hợp tác bình đẳng với việc chia sẻ mức lợi nhuận cao, nhưng đây là lần đầu tiên, nhà mạng này công bố công khai tại một sự kiện lớn, mang tích chất áp dụng chung cho toàn bộ doanh nghiệp. Với cơ chế mới và sự quyết tâm mạnh mẽ của nhà mạng, các CSP/CP nhận định, đây là cơ hội lớn để biến những ý tưởng, giải pháp của họ thành những sản phẩm hữu ích, mang lại doanh thu cao.
Hữu Tuấn
-
Vietnam Airlines đợi chỉ dẫn cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát -
Nhà thầu kỳ vọng kết thúc "bản trường ca" đơn giá định mức bất cập -
TP.HCM: Saigon PT được kinh doanh trở lại xe điện 4 bánh chở du khách
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3
-
2 Vietcombank tiếp tục thương vụ tỷ USD năm nay, BIDV sắp thu về 4.800 tỷ đồng nhờ bán vốn
-
3 Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa đổi Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sắp xếp các tỉnh
-
4 Gấp rút khơi thông nguồn lực đầu tư công
-
5 Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025
-
ESG: Lực đẩy phát triển bền vững hay chỉ là trào lưu?
-
Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook Happiness through innovation” đến lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
-
Dat Bike và hành trình chinh phục thị trường phía Bắc: Khi xe điện không chỉ là xu hướng