Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mondelèz International đầu tư 370 triệu USD vào Kinh Đô
Bảo Giang - 11/11/2014 11:51
 
Sáng nay 11/11/2014, Tập đoàn Kinh Đô chính thức công bố thông tin Tập đoàn bánh kẹo Mondelèz International đến từ Hoa Kỳ đầu tư 7.846 tỷ đồng (tương đương 370 triệu USD) tương ứng 80% cổ phần của mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô sau khi đã được tái cấu trúc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cặp đôi doanh nhân quyền lực bẻ lái Kinh Đô
Bánh kẹo Kinh Đô bán mì ăn liền, cà phê, dầu ăn
Phạm Đình Nguyên bắt tay Trần Lệ Nguyên: Liệu có còn nguyên?
Ngã rẽ của Kinh Đô

Hội đồng quản trị Kinh Đô sẽ đề xuất giao dịch này lên các cổ đông tại Hội nghị Cổ đông bất thường của Kinh Đô dự kiến tổ chức vào 1/12/2014. Nếu được thông qua, thương vụ được kỳ vọng sẽ hoàn tất vào quý II/2015.

  Lãnh đạo Tập đoàn Kinh Đô và Mondelçz International tại lễ công bố thông tin sáng 11/11/2014  
  Lãnh đạo Tập đoàn Kinh Đô và Mondelèz International tại lễ công bố thông tin sáng 11/11/2014  

Theo đại diện của Kinh Đô, Kinh Đô sẽ phải hoàn tất việc tái cấu trúc như đã công bố trước đây để hợp nhất các bộ phận kinh doanh bánh kẹo trở thành một doanh nghiệp - BKD (trừ bộ phận kinh doanh kem KIDO và sản phẩm từ sữa và chuỗi cửa hàng bánh bán lẻ).

Lý giải về quyết định đầu tư của mình, đại diện Mondelèz International cho biết, Kinh Đô đang sở hữu năng lực sản xuất tốt, mạng lưới phân phối rộng khắp và đội ngũ nhân sự tài năng, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong ngành... những yếu tố này sẽ được tận dụng và phát huy, đồng thời kết hợp với khả năng quảng bá sản phẩm, nền tảng sáng tạo và nguồn lực toàn cầu của Mondelèz International.

   
     
CEO Kinh Đô mơ làm CEO Kinh Đô mơ làm "Hoàng đế"

Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, Trần Lệ Nguyên chia sẻ, tham vọng của ông trong chu kỳ mới là đưa doanh nghiệp đi lên bằng năng lực cốt lõi, phấn đấu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư