Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 16 tháng 06 năm 2024,
Một chút công bằng với đường hô hấp
Gia Yên - 22/05/2024 18:07
 
Mũi là “cửa ngõ” có chức năng sinh lý rất quan trọng, nhưng lại dễ phải đối mặt với virus, vi khuẩn, gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Thế nhưng, nhiều người vẫn lơ là chủ quan, đợi có có bệnh mới “gõ cửa” đi tìm bác sĩ.

Xin đừng quên đường hô hấp

Khỏi nói dông dài, ai cũng hiểu mũi, họng là cửa ngõ hô hấp mỗi ngày đều phải đối mặt với những nguy cơ lớn về sức khoẻ. 

Đầu tiên là hàm lượng bụi lơ lửng trong không khí, chủ yếu là bụi lơ lửng từ các hoạt động giao thông. Nguy hiểm nhất là bụi siêu mịn có đường kính 2.5μm (micrometer) dễ đi sâu vào phế nang gây viêm nhiễm đường hô hấp, xơ hóa phổi và làm tăng nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim.

Mũi, họng luôn đối mặt với nhiều nguy cơ ôi nhiễm môi trường. 

Nguy cơ thứ hai là khí độc thải ra từ các phương tiện giao thông. Đáng ngại là NO (Nitơ Monoxit), CO (Cacbon Monoxit), NH3 (Amoniac), SO2 (Anhiđrit Sunfurơ). Đây là những chất cực kỳ nguy hại, nếu đi vào đường hô hấp có thể gây kích niêm mạc mũi, tổn thương niêm phổi, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Nguy cơ nghiêm trọng khác là sự gia tăng xuất hiện lượng virus, vi khuẩn nguy hiểm. Bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng do virus là căn bệnh nhiễm trùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hô hấp của người bệnh, nhất là những người có hệ miễn dịch kém. Bệnh có thể gây nên những tổn thương nặng ở phổi làm người bệnh suy hô hấp nhanh, đồng thời làm nhiễm độc các cơ quan nội tạng do độc tố của virus, vi khuẩn gây bệnh.

Các nghiên cứu chỉ ra, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật, nhập viện và tử vong do bệnh trên toàn thế giới. Trong đó khoảng hơn 80% trường hợp là do virus, vi khuẩn như: Virus rhinovirus ở người (hRV) , adenovirus (AdV) virus hợp bào hô hấp (RSV) A, RSV B và siêu vi trùng ở người (hMPV) (9,8%)., vi rút cúm A (IFA, vi rút cúm B (IFB) và hMPV...

Hay một chủng virus khó ai có thể quên là Corona virus xuất hiện năm 2019 gây viêm phổi cấp tính nặng có tên là Covid -19 và hiện vẫn đang là mối lo lắng cho toàn cầu.

Covid-19 vẫn là mối nguy hiểm lớn cho sức khoẻ người dân toàn cầu.

Đáng nói mới đây nhất, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc ghi nhận số ca mắc ho gà đang tăng đột biến ở nước này. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, cả nước báo cáo hơn 32.000 ca nhiễm, 13 trường hợp tử vong, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2023 (1.400 ca mắc). Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ho gà là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất dễ lây lan do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra. Bệnh truyền qua các giọt bắn hô hấp, gây ra mối đe dọa đáng kể cho trẻ sơ sinh, dẫn đến triệu chứng nặng và tử vong.

Điểm éo le trong toàn bộ vấn đề chính là tuy mũi, họng của con người được ví như là “chốt chặn” hay “cửa ngõ” của cơ thể với nhiệm vụ canh gác virus, vi khuẩn xâm nhập thẳng vào cơ quan phổi và đường tiêu hoá. Tuy nhiên, các bộ phận này có cấu tạo là các hốc thông nhau và thông ra bên ngoài. Do đó, có độ nhạy cảm lớn hơn so với nhiều vị trí khác của cơ thể và dễ bị nhiễm vi khuẩn hay có triệu chứng dị ứng. Từ đó gây ra các bệnh lý về đường hô hấp như viêm tai, viêm tai giữa, viêm mũi, viêm xoang, dị ứng mũi, viêm amidan, viêm họng, viêm phế quản,… làm giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí chuyển sang mạn tính, đeo đẳng người bệnh gần như suốt đời.

Chính vì thế, nhiều chuyên gia cảnh báo, đừng xem thường bảo vệ mũi họng, “cửa ngõ” quan trọng đường hô hấp, để tránh những tai hoạ khôn lường.. Khéo hơn nữa là làm sao hình thành các thói quen chủ động và tích cực như chăm sóc mũi họng thường xuyên, để bảo vệ chính sức khỏe của chúng ta và gia đình.

Bảo vệ mũi họng sao để vừa “công” vừa “thủ”?

Nhờ tiến bộ nhảy vọt trong mô hình và kỹ thuật nghiên cứu, thầy thuốc và các nhà khoa học bây giờ đã hiểu đúng hơn, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của đường hô hấp. Từ đó đưa ra nhiều giải pháp tối ưu bảo vệ, có tác dụng kép vừa công phá virus vừa ngăn vi khuẩn xâm nhập mà điển hình như dung dịch xịt mũi họng Nariz Nano bạc vừa ra mắt thị trường mới đây, dung dịch như một ‘lá chắn’ virus, kháng khuẩn ngừa viêm, không kháng sinh, giúp bảo vệ mũi họng an toàn thường xuyên.

Dung dịch xịt mũi họng Nariz Nano bạc vừa ra mắt.

Các chuyên gia phân tích, trước hết nhờ các tinh thể Nano bạc EMS tinh khiết, không kháng sinh, không hoá chất hỗ trợ hệ miễn dịch với 3 lớp bảo vệ ức chế các vi khuẩn, virus gây bệnhh sẽ góp phần ngăn virus và các mầm bệnh khác xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi họng.

Hơn thế nữa, với công nghệ EMS độc quyền, các hạt nano bạc được tổng hợp bằng phương pháp điện phân tạo ra các dung dịch nano bạc tinh khiết, không tồn dư hoá chất, không kháng sinh và đặc biệt dung dịch này chứa các hạt nano bạc kích thước trải dài từ 10 đến 200mm được phân làm 3 lớp bảo vệ giúp tăng hiệu quả ức chế tác nhân gây bệnh và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Cơ chế làm sạch này hỗ trợ bảo vệ niêm mạc mũi và họng - 'hàng rào' của đường hô hấp.

Bốn tác dụng giúp Nariz Nano bạc hỗ trợ đường hô hấp. 

Không chỉ có thế, Nariz Nano bạc góp phần bảo vệ đường hô hấp của người sử dụng với 4 tác dụng gồm giảm nhẹ những triệu chứng ban đầu ở đường hô hấp; góp phần phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp do virus và chất ô nhiễm; hỗ trợ cải thiện những triệu chứng ban đầu ở đường hô hấp; góp phần tạo hàng rào bảo vệ, hỗ trợ làm sạch và làm mềm niêm mạc mũi.

Thêm một điểm nhiều người vẫn hay quên, đừng dùng xịt mũi họng theo kiểu “xuân thu nhị kỳ” mà phải dùng thường xuyên, theo kiểu hai mặt giáp công. Mà theo hướng dẫn của nhà sản xuất, dung dịch xịt mũi Nariz Nano bạc có thể sử dụng cho nhiều đối tượng và có thể dùng trong vòng nửa tháng cho đến một tháng với số lần xịt 215 lần. Sản phẩm nhỏ gọn, thuận tiện để mang trong túi, trên xe trong những ngày bận rộn.

Tăng cao bệnh đường hô hấp, tim mạch, đột quỵ vì giá rét
Rét đậm, rét hại đã khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu, điều đặc biệt là có nhiều người do chần chừ đã để lỡ thời gian...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư