-
Xu hướng thành lập tập đoàn tài chính: Cần có luật riêng cho ngân hàng đầu tư -
Tín dụng ngân hàng tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 -
Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả bão lũ -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối
![]() |
| Các nhân viên nhận được tiền thưởng của công ty. |
Chính sách đặc biệt này xuất phát từ một công ty ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, CNWest đưa tin. Theo đó, các nhân viên của công ty sẽ phải giảm tối thiểu 3 kg mới được nhận thưởng với số tiền tương ứng cho mỗi kg giảm được là 100 nhân dân tệ (khoảng 330 nghìn đồng).
Cuộc thi giảm cân hàng tháng tại công ty có tên "giảm cân vì sức khỏe", được bắt đầu từ hồi tháng 3. Cho tới nay, đã có hơn nửa số nhân viên nhận được tiền thưởng hàng tháng. Trong đó có cô Zhou Wei, người đã giảm được 20 kg trong vòng 2 tháng qua và kiếm 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6,6 triệu đồng).
![]() |
| Zhou đã giảm 20 kg chỉ trong 2 tháng. |
"Hôm nay tôi ăn trứng chiên với mộc nhĩ", cô Zhou nói với báo chí ngày 10/5. "Trước đó, tôi chỉ muốn ăn thịt, bữa nào của tôi cũng phải có thịt", Zhou cho biết thêm. Để đạt được thành tích trên, ngoài chế độ ăn uống khắt khe, hàng ngày Zhou đến phòng tập thể hình để tăng tốc quá trình giảm cân.
Ông chủ của công ty, Wang Xuebao nói: "Kết quả của chương trình vượt xa mong đợi của tôi. Tôi từng rất đau khổ vì các nhân viên trong công ty thường chỉ ngồi trong văn phòng mà không hoạt động dẫn đến tăng cân quá đà, bao gồm cả tôi. Thông qua hoạt động giảm cân này, chúng tôi có thể hình thành một nền văn hóa trong công ty và một cuộc cạnh tranh sức khỏe lành mạnh". Tuy nhiên, ông Wang vẫn không thể tự giảm cân mặc dù là người sáng tạo ra ý tưởng này.
![]() |
| Bữa trưa đơn giản của các nhân viên để mong giảm được càng nhiều cân càng tốt. |
Kế hoạch kích thích giảm cân của công ty ở Tây An là ví dụ mới nhất về sự coi trọng vóc dáng của Trung Quốc. Nhiều người Trung Quốc đang chịu áp lực để duy trì hình thể lý tưởng và các chuyên gia cảnh báo rằng điều này sẽ tạo ra những vấn đề tiêu cực vì rất nhiều người không thể đạt được mong muốn đó.
Các phương tiện truyền thông xã hội của nước này đang ngày càng cổ vũ cho xu thế thân hình mảnh dẻ. Phụ nữ Trung Quốc thường tự so sánh kích thước vòng eo với tờ giấy A4, đo kích cỡ cổ tay bằng tờ 100 nhân dân tệ và thậm chí đo đầu gối bằng iPhone 6.
-
Tăng vốn cho ngân hàng Big 4: Áp lực đang lớn dần -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Gói 500.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ số: Nhà băng kiến nghị không tính vào "room" tín dụng -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế
-
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”



